5 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng trong năm 2013

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:59 ngày 11/02/2013

Hãy cùng điểm qua những niềm hi vọng mới cho bóng đá Việt Nam trong năm 2013.

1. Tiền đạo Mạc Hồng Quân (sinh 1992)

Mạc Hồng Quân đang là niềm hi vọng mới trên hàng công của ĐTQG Việt Nam. Ở trận đấu gặp UAE, cầu thủ Việt kiều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Sparta Prague (CH Séc) đã thi đấu khá tốt.

Trước đó, Mạc Hồng Quân cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG vào lưới CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc). Đó sẽ là động lực không nhỏ giúp tuyển thủ này tự tin trên con đường trở thành một "sát thủ mới" của bóng đá nước nhà.

Hồng Quân từng chia sẻ với Goal.com Việt Nam rằng ưu tiên số một của anh là chơi bóng cho các CLB ở châu Âu. Tuy nhiên, hiện tại nhiều CLB ở V.League cũng đã để mắt tới tiền đạo này.

Không chỉ là niềm hi vọng lớn của ĐTQG, Hồng Quân được hứa hẹn sẽ trở thành mũi nhọn tấn công lợi hại của ĐT U23 tại SEA Games 27 tới.

2. Tiền vệ Lê Quốc Phương (sinh 1991)

Với 6 bàn thắng sau 17 trận ra sân trong màu áo CLB Thanh Hóa ở V.League 2012, Quốc Phương được coi là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất tại giải VĐQG.

Trong mùa giải 2013, sẽ không khó hiểu khi cầu thủ có vóc dáng nhỏ con nhưng lại cực kỳ khéo léo và kỹ thuật này tiếp tục là nòng cốt trên hàng tấn công của đội bóng xứ Thanh.

Quốc Phương từng khoác áo ĐT U22 Việt Nam dự vòng loại U22 Asian Cup 2013 hồi hè năm trước nhưng anh chưa để lại nhiều dấu ấn. Chính vì thế, SEA Games 27 sẽ là cơ hội để cầu thủ quê Hoằng Hóa – Thanh Hóa khẳng định sự trưởng thành của mình.

3. Tiền vệ Trần Phi Sơn (sinh 1992)

Sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK giải U21 Quốc Gia và U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2012, cầu thủ gốc Hà Tĩnh này đã được đánh giá một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng đi bóng khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật tốt, Phi Sơn hứa hẹn sẽ trở thành một tiền vệ cánh đáng gờm trong tương lai.

Ở mùa giải 2013, Phi Sơn sẽ có lần đầu được tham dự V.League trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Và đây là một cơ hội không thể tốt hơn cho tiền vệ này khẳng định tài năng.

Chưa có duyên trong màu áo các đội tuyển trẻ quốc gia, nhưng nếu tiếp tục giữ phong độ tốt như năm qua, một suất dự SEA Games 27 sẽ được dành cho Phi Sơn.

4. Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo (sinh 1991)

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA này đã chơi rất nổi bật tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2012 vừa qua với danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn). Trước đó, Đình Bảo cũng từng là Vua phá lưới giải U17 QG, vô địch U21 Quốc gia 2012 (cùng U21 SLNA) và là tiền đạo hàng đầu của CLB Trẻ Bóng đá Hà Nội ở giải hạng Nhất.

Sau những thành công vừa qua, tiền đạo được mệnh danh là “Công Vinh mới” này đã được gọi trở lại đội bóng chủ quản SLNA để chuẩn bị cho V.League 2013. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ cao, Đình Bảo sẽ là một nhân tố quan trọng cho ĐT U23 Việt Nam trong hành trình “săn vàng” tại SEA Games 27.

5. Trung vệ Đinh Tiến Thành (sinh 1991)

Cầu thủ người Hải Phòng này đã có một bước tiến dài trong năm qua. Sau khi được xuất trận tại V.League 2012 cùng Vicem Hải Phòng, Tiến Thành đã được triệu tập thẳng lên ĐTQG dự vòng loại Asian Cup 2015.

Với khả năng phán đoán tốt, lối chơi máu lửa cùng chiều cao vượt trội (1m83), trung vệ này đang được nhắm tới như là một chốt chặn vững chắc ở hàng thủ cho ĐT U23 cũng như ĐTQG trong tương lai.

Ở mùa giải V.League 2013, Tiến Thành sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đàn anh nổi danh như Vũ Như Thành, Nguyễn Minh Đức hay Nguyễn Anh Tuấn để giành suất đá chính trong đội hình XM Vicem Hải Phòng. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là cơ hội tốt để cầu thủ trẻ này học hỏi từ các đàn anh.