AFF Cup 2014: ĐTVN gặp Indonesia trận ra quân

Quang Minh (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 06:38 ngày 07/08/2014

Sự khởi đầu của ĐTVN tại AFF Cup 2014 được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi đụng ngay đối thủ Indonesia trong trận ra quân.

Sau khi tiến hành lễ bốc thăm chia bảng tại VCK AFF Cup 2014, Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF) trong ngày hôm nay đã công bố lịch thi đấu cụ thể tại bảng A và B. Theo đó, ngay trong trận mở màn, ĐTVN sẽ gặp đối thủ mạnh Indonesia.

‘ Lịch thi đấu tại AFF Cup 2014

Do mang mã số A1, ĐTVN sẽ bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2014 bằng cuộc đọ sức với Indonesia (A3) vào ngày 22/11. Trong quá khứ, ĐTVN mới chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng trước Indonesia ở sân chơi AFF Cup. Đó là năm 1996, khi chúng ta thắng 3-2 ở trận tranh giải Ba.

Hai thất bại của ĐTVN trước Indonesia xảy ra vào các năm 2004 (0-3, vòng bảng), và 2000 (2-3, bán kết). Trong 6 lần đối đầu với Indonesia ở giải vô địch Đông Nam Á, ĐTVN cũng chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Indonesia, nhưng ĐTVN lại có lợi thế sân nhà. Dù vậy, sân nhà cũng có thể được xem là con dao 2 lưỡi với ĐTVN nếu như thầy trò HLV Miura không vượt qua được sức ép.

‘ Trận ra quân ĐTVN sẽ gặp Indonesia

Để chuẩn bị cho AFF Cup năm nay, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Rield có nhiều trận giao hữu quốc tế chất lượng. Gần nhất, đội bóng đất nước vạn đảo đã thi đấu cọ xát với nhà ĐKVĐ Serie A Juventus ngay tại Jakatar.

Trong thời gian tới, ĐT Indonesia cũng sẽ có nhiều chuyến tập huấn nước ngoài (trong khi ĐTVN có duy nhất chuyến tập huấn tại Nhật Bản).

Ở trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2014, ĐTVN sẽ chạm trán đội nhì vòng loại (vào ngày 25/11). Khả năng đối thủ của ĐTVN sẽ là Lào. Đây sẽ là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng và ĐTVN có cơ hội lớn giành trọn 3 điểm.

Còn ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (vào ngày 28/11), ĐTVN sẽ đụng độ Philippines, đối thủ mà chúng ta đều để thua ở 2 giải AFF Cup gần nhất (2010 và 2012). Chiến thắng gần nhất của chúng ta trước Philippines từ kỳ AFF Cup 2002, khi đó Lê Huỳnh Đức và các đồng đội đã đánh bại Philippines với tỷ số 4 -1.

‘ Dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐTVN cần có sự chuẩn bị tốt nhất

Philiipines luôn được coi là ẩn số tại những kỳ AFF Cup năm nay, bởi chính sách nhập tịch cầu thủ nước ngoài. Philippines hiện tại đã trở thành một thế lực của bóng đá Đông Nam Á khi tận dụng được các cầu thủ có hai quốc tịch. Hơn nữa, đội bóng này có lối chơi hiện đại khi các cầu thủ nhập tịch của Philippines thường xuyên được thi đấu tại châu Âu.

Tại AFF Cup năm nay, Philippines được dẫn dắt bởi HLV người Mỹ Thomas Dooley. Ông là một cựu cầu thủ nổi tiếng từng vô địch Bundesliga và đặc biệt UEFA Cup mùa bóng 1996-1997.

Các trận đấu ở bảng A AFF Cup 2014 diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Lượt trận cuối vòng bảng (bảng A) sẽ thi đấu ở 2 sân Mỹ Đình (ĐTVN-Philippines) và Hàng Đẫy giữa Indonesia và đội nhì vòng loại.

Các trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6-7/12. Các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 4 ngày. Hai đội dẫn đầu vòng bảng sẽ được ưu tiên đá trận lượt về trên sân nhà. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 17/12 và trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.