Anton Ferdinand nhất quyết không bắt tay Terry

Cập nhật 13:39 ngày 16/09/2012

Anton Ferdinand (trái) chủ động từ chối bắt tay John Terry (Ảnh: AFP)

Vẻ mặt lạnh tanh, cậu em nhà Ferdinand đã không thực hiện hành động bắt tay trước trận đấu với cả John Terry và Ashley Cole bên phía Chelsea.

Trận đấu giữa QPR và Chelsea thu hút sự quan tâm của người hâm mộ không phải vì ‎tính chất điểm số của cuộc đọ sức trên sân Loftus Road ở vòng 4 Premier League. Sau sự vụ tòa xử Terry trắng án trong nghi án phân biệt chủng tộc, Anton Ferdinand vẫn chưa hết cay cú thủ quân của Chelsea. Và rất nhiều người tò mò không biết hai cầu thủ này có giảng hòa để thực hiện nghi thức bắt tay giao lưu trước mỗi trận đấu bóng đá.

Trước trận, hai HLV Di Matteo của Chelsea và Mark Hughes của QPR khẳng định các nghi thức bắt tay trước trận vẫn diễn ra như bình thường. Thậm chí, HLV của QPR còn nhấn mạnh Anton Ferdinand sẽ bỏ qua mọi chuyện để giữ gìn hình ảnh fair-play của trận đấu cũng như của Premier League trước hàng triệu người hâm mộ trên truyền hình. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra như những gì hai bên đã phát biểu trước đó.

Với vẻ mặt lạnh tanh, Anton Ferdinand đi qua mặt Terry như thể không nhìn thấy trung vệ đội trưởng của The Blues. Cậu em nhà Ferdinand bỏ qua việc bắt tay Terry bất chấp chủ ‎ý muốn giảng hòa của thủ quân Chelsea. Ngoài ra, hậu vệ số 5 của QPR cũng bỏ qua nghi thức mang tính fair-play trước mỗi trận bóng đá với hậu vệ Ashley Cole, người từng ra mặt bênh vực Terry tại tòa.

‘ Anton Ferdinand cũng làm ngơ trước "đồng bọn" của Terry là Ashley Cole (thứ 2 từ phải sang) trong nghi thức bắt tay đầu trận (Ảnh: Marc Atkins)

Hồi tháng 10 năm ngoái, cũng trên sân Loftus trong cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà Queens Park Ranger và Chelsea, Anton Ferdinand và Chelsea đã có lời qua tiếng lại và hậu vệ của QPR cho rằng “siêu quậy” thành London đã xúc phạm mình với những lời lẽ phân biệt màu da. Sau nhiều tháng gián đoạn do FA muốn giải quyết scandal sau Euro 2012 vì tính chất quan trọng do Terry đồng thời là thủ quân của tuyển Anh, cuối cùng, phiên tòa cũng được mở ra. Và việc tòa kết luận Terry trắng án khiến anh em nhà Ferdinand hoàn toàn không hài lòng.

Đây không phải lần đầu John Terry bị một cầu thủ từ chối bắt tay trước trận đấu. Vụ Terry gian díu với vợ của người bạn thân Wayne Bridge từng bị báo giới phanh phui khiến người đồng đội ở Chelsea và đội tuyển Anh của Terry vô cùng tức giận. Và hậu vệ 32 tuổi người Anh này (khi đó khoác áo Man City) đã không bắt tay kẻ đã “cắm sừng” mình trong tình cảnh Terry cũng có chủ ‎ý đưa tay giảng hòa. Ở mùa giải trước, Suarez đã làm ngơ trước Evra trong nghi lễ bắt tay trước trận đấu giữa Liverpool và Man Utd sau scandal tương tự.

Sau khi tỏ thái độ ra mặt đầu trận, không có tình huống va chạm hay lời qua tiếng lại nào giữa Anton Ferdinand và John Terry trong trận đấu. Cuộc đọ sức giữa QPR và Chelsea cũng đã khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.