Arsenal 0-0 Chelsea: Chia điểm nghẹt thở (VIDEO)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 06:03 ngày 24/12/2013

Derby London bất phân thắng bại - ẢNh: Reuters

Arsenal và Chelsea đã cầm hoà nhau không bàn thắng trong thế trận bóp nghẹt cảm xúc của người hâm mộ. Chẳng có quà cho CĐV "Pháo thủ" cũng như The Blues trong ngày lễ Giáng sinh đã cận kề.

Tính chất quan trọng của trận derby London khiến cả hai nhập cuộc với thái độ thận trọng. Nếu như Chelsea chủ động phòng ngự và tìm kiếm cơ hội phản công thì Arsenal dù mạnh dạn đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhưng cũng không mạo hiểm dâng cao đội hình.

Trong thế trận như vậy, đội chủ nhà đã gặp khá nhiều khó khăn để tìm đường vào vòng cấm địa của Chelsea và gần như cả hiệp 1 không có được tình huống nào thực sự gây sóng gió trước cầu môn của Cech. Ngược lại, dù để cho Arsenal có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính Chelsea mới là đội sở hữu 2 cơ hội ngon ăn trong thời gian cuối của hiệp 1.

Đầu tiên là tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Frank Lampard sau pha treo bóng rất tốt của Eden Hazard ở phút 32 và cú cứa lòng quá nhẹ trong tư thế trống trải của Willian ở phút 43.

Cũng giống như hiệp 1, các pha bóng đáng chú ý của trận đấu chỉ xuất hiện trong thời gian cuối và lần này cơ hội đến với Arsenal khi tiền đạo Olivier Giroud liên tiếp dứt điểm hỏng ăn.

Chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu này, Arsenal đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool vì thua chỉ số phụ dù có cùng điểm số. Trong khi đó, Chelsea cũng đã đòi lại ngôi vị thứ 4 từ tay Everton với 34 điểm.


Đội hình ra sân

+ Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Ramsey; Walcott, Ozil, Rosicky; Giroud.

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Lampard; Ramires, Willian, Hazard; Torres.