Arsenal chính thức lọt vào vòng bảng Champions League

Trần ChânCập nhật 07:13 ngày 28/08/2013

 Cú đúp của Aaron Ramsey giúp Arsenal nhẹ nhàng lọt vào vòng bảng Champions League với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 5-0 trước Fenerbahce.

Trong trận lượt đi trên sân khách, Arsenal đã khiến cả châu Âu ngỡ ngàng khi đánh bại Fenerbahce với tỉ số 3-0. Chính vì đó, trận lượt về tại Emirates được dự đoán chỉ còn mang tính thủ tục và thầy trò Wenger coi như đã giành vé vào vòng bảng Champions League.

‘ Arsenal giành vé vào vòng bảng Champions League một cách thuyết phục. (Ảnh: Getty)

Được thi đấu trên sân nhà cùng tâm lý thoải mái, Arsenal bình tĩnh triển khai lối chơi của riêng mình. Cú đúp của Ramsey (25’, 72’) như một thành quả xứng đáng cho “Pháo thủ”.

Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về đồng nghĩa với việc Arsenal đã có chiến thắng chung cuộc 5-0 để qua đó lần thứ 16 liên tiếp góp mặt tại vòng bảng Champions League.

Trong một diễn biến khác, Austria Vienna dù thất thủ 2-3 trên sân nhà trước Dinamo Zagreb. Tuy nhiên đại diện nước Áo vẫn có lần đầu tiên vào vòng bảng Champions League nhờ lượt đi thắng 2-0. Trong khi đó, Basel cũng thắng Ludogorets Razgraz với tỷ số 2-0 qua đó giành vé vào vòng bảng với tỷ số chung cuộc 6-2.

Cùng với Arsenal, Austria Vienna và Basel thì Steaua Bucarest cũng đã gây ấn tượng mạnh khi có trận hòa 2-2 trên sân Legia Warsaw. Theo đó, Steaua Bucarest đã giành vé vào vòng bảng Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 1-1).

‘ Schalke đã lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. (Ảnh: AP)

Trong loạt trận rạng sáng nay (28/8), Schalke là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất khi lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, Schalke bắt buộc phải giành chiến thắng trước PAOK nếu muốn đi tiếp. Trên đất Hy Lạp, Schalke đã gặp không ít khó khăn khi phải thi đấu với đội hình 10 người từ phút 64 của trận đấu. Tuy nhiên với bản lĩnh Đức, Schalke đã ngoạn mục giành chiến thắng 3-2 để qua đó giành vé lọt vào vòng bảng Champions League.

Kết quả cụ thể:

Arsenal* – Fenerbahce: 2-0 (lượt đi 3-0)
Austria Vienna – Dinamo Zagreb: 2-3 (lượt đi 2-0)
Basel – Ludogorets Razgrad: 2-0 (lượt đi 4-2)
Legia Warsaw – Steaua Bucarest: 2-2 (lượt đi 1-1)
PAOK – Schalke: 2-3 (lượt đi 1-1)
(*) đội in đậm giành quyền đi tiếp