Arsenal thất bại, Premier League 2013/14 chỉ còn là "chuyện ba người"

Minh NguyễnCập nhật 06:31 ngày 07/04/2014

Trong khi chiếc cúp vô địch Premier League là cuộc đua “tam mã” giữa Chelsea, Man City và Liverpool, tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa tới cũng đang khiến sự cạnh tranh ở nhóm xếp sau như Arsenal, Everton, Man Utd, Tottenham… trở nên vô cùng sôi nổi.

Ngai vàng Premier League: Chỉ còn là “chuyện ba người”!

‘ Chelsea, Man City (ảnh) cùng với Liverpool đang là những UCV cho chức vô địch Premier League mùa giải này (Ảnh minh hoạ)

Sau thất bại đầy đáng tiếc của Arsenal trước Everton ở vòng 33, có thể nói, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League giờ đây chỉ còn là trận chiến tay ba giữa Man City, Liverpool và Chelsea.

Man City, sau thất bại trước The Blues trên sân nhà Etihad hồi tháng 2, đã có sự “hồi sinh” vô cùng mạnh mẽ. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang thể hiện một phong độ tuyệt vời với 7 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại Hạng, ghi được 16 bàn và giành được 17/21 điểm.

Nhìn rộng ra, The Citizens đang là đội có cửa vô địch rất sáng khi họ còn trong tay 2 trận ít hơn chưa đá và duy trì được khoảng cách 4 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, “30 chưa phải là tết” bởi ít nhất ngay ở vòng đấu tới, Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân Anfield của The Kop. Và nếu không thể giành được ít nhất là 1 điểm rời “đất dữ” Merseyside, vấn đề sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều cho đoàn quân áo xanh vùng Eastland.

Trong khi đó, The Blues cũng không phải hoàn toàn thuận lợi trên con đường chinh phục ngai vàng Premier League khi ngoài việc còn phải tốn sức thêm ở ít nhất là một trận đấu tại Champions League, The Blues cũng sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Liverpool.

Tóm lại, cả ba CLB nói trên đều vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết – nhưng chắc chắn sẽ có ít nhất là một đội bóng không thể tận dụng cơ hội của mình. Khi ấy, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League sẽ không còn là “câu chuyện ba người” nữa.

Nóng “hầm hập” tấm vé cuối dự Champions League

‘ Bị tụt lại phía sau trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Arsenal nên thực tế nhìn nhận rằng mục tiêu cụ thể nhất của họ là bảo toàn vị trí thứ 4 chung cuộc.

Với việc cục diện Premier League đang dần định đoạt chỉ còn là cuộc đua của “tam đại gia”, tấm vé cuối cùng tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục mùa giải tới bắt đầu trở thành chủ đề gây được sự quan tâm của dư luận.

Những cú ngã liên tiếp khiến The Gunners xa dần tham vọng vô địch mà họ ấp ủ từ đầu mùa giải. Thay vào đó, nhiều người cho rằng sẽ thiết thực hơn với đoàn quân của HLV Arsene Wenger bắt đầu tính tới việc làm sao để bảo toàn vị trí thứ 4 – đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa tới. Thậm chí, đó cũng chẳng còn là vấn đề nằm hoàn toàn trong khả năng của Pháo thủ nữa.

Sau cú ngã đầy cay đắng tại Goodison Park, lợi thế duy nhất mà đội chủ sân Emirates sở hữu trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton giờ chỉ còn là lịch thi đấu – khi mà Arsenal dù hơn đối thủ này 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn The Toffee một trận.

Trong 5 trận đấu còn lại của mùa giải, Arsenal chỉ phải gặp những đội bóng “dưới cơ” như West Ham, Hull, Newcastle, West Brom hay Norwich. Trong khi đó, nếu muốn trở lại với đấu trường danh giá nhất châu lục sau gần một thập kỉ vắng bóng mà không cần quan tâm tới Arsenal, Everton cần phải giành điểm tối đa ở tất cả các trận đấu còn lại. Thế nhưng, có ít nhất hai cuộc đối đầu trong số đó không hề dễ dàng khi nửa xanh vùng Merseyside phải lần lượt chạm trán với hai “ông lớn” của thành Manchester (Man Utd và Man City).

Ngoài ra, cơ hội dành vé Champions League cho những đối thủ xếp sau như Man Utd hay thậm chí là Tottenham vẫn còn chưa hết, đang khiến cho cuộc đua vào top 4 cũng trở nên vô cùng hấp dẫn.

‘ Top 7 Premier League đang chia đấu trường Ngoại hạng này thành hai cuộc đua riêng biệt