Arsenal trước mùa giải mới: Cơ hội nào cho “Pháo thủ”?

Quang TámCập nhật 17:14 ngày 12/08/2013

 Suốt gần một thập kỷ đã qua, Arsenal vẫn trắng tay trên mọi đấu trường. Nỗi khát khao của những trái tim màu đỏ trắng vẫn khắc khoải theo từng mùa giải. Trước mùa giải mới, “Pháo thủ” có cơ hội nào để giải tỏa cơn khát danh hiệu?!

Phiên chợ Hè đìu hiu

Trước thềm phiên chợ Hè 2013, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã mạnh miệng tuyên bố rằng Arsenal sẽ chi tiêu rất mạnh để đem về những ngôi sao sáng giá nhằm phục vụ cho những cuộc đua danh hiệu. Lần lượt Higuain, Rooney, Suarez hay Gustavo đã được lên danh sách để đưa về Emirates.

Tuy nhiên, Higuain đã đến Napoli trong khi Rooney đang lưỡng lự và đặt Chelsea làm mục tiêu ưu tiên nếu có rời khỏi Old Trafford. Chỉ còn lại Gustavo là chắc chắn bên cạnh Suarez quá nhiều sự lằng nhằng.

‘ Khả năng Suarez khoác áo Arsenal vẫn còn bỏ ngỏ. (Ảnh: Getty)

Theo báo chí Anh đưa tin, Gustavo gần như đã chắc chắn cập bến Emirates sau khi Arsenal đưa ra lời đề nghị 14 triệu bảng. Trong khi đó, Liverpool nhất quyết không nhả Suarez dù Arsenal đã đưa ra giá đề nghị lên đến 40 triệu 01 bảng. Tất cả vẫn còn ở phía trước và phiên chợ Hè vẫn còn hơn nửa tháng nữa mới đóng cửa, những CĐV của The Gunners vẫn còn đó hi vọng về “bom tấn” của Wenger cùng ban lãnh đạo “Pháo thủ”.

Chính sách chuyển nhượng của Wenger đã thay đổi trong hai năm qua đối với việc chiêu mộ các ngôi sao. Theo đó, Wenger đã đưa về những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chiến trận và góp mặt hầu hết trong danh sách các ĐTQG. Hãy xem những Mikel Arteta và Per Mertesacker trong năm 2011; Lukas Podolski, Olivier Giroud và tuyệt vời Santi Cazorla mùa hè năm ngoái… Theo đó, việc chèo kéo Suarez là một quyết tâm cao độ của Wenger để thay đổi diện mạo của Arsenal trong mùa giải mới bằng một đội hình giàu chất lượng.

Những nhân tố đảm bảo cho “Pháo thủ” trong mùa giải mới

Hiện có tin đồn cho rằng HLV Wenger đang tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp hơn để thay thế vị trí của Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, màn trình diễn của Szczesny trong giai đoạn cuối mùa giải 2012/13 đã cho thấy một sự cải thiện đáng kể. Sau khi Lukasz Fabianski đánh mất phong độ thi đấu của mình, Szczesny đã cho thấy sự trở lại của mình và giúp các pháo thủ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Theo đó ở thời điểm hiện tại, Szczesny vẫn sẽ là sự đảm bảo của Arsenal trong khung gỗ.

Ở vị trí hàng thủ, Koscielny sẽ được kỳ vọng theo bước chân của Keown để trở thành một người chiến thắng với Arsenal. Sự thi đấu ăn ý giữa Per Mertesacker và Laurent Koscielny ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ là một yếu tố rất quan trọng trong việc xác định vị trí của Arsenal trong mùa giải tới trong một bảo đảm quan trọng.

Bên cạnh hàng thủ, tuyến tiền vệ của Arsenal sẽ là yếu tố tiên quyết cho những mục tiêu danh hiệu của “Pháo thủ”. Lần lượt, Walcott, Wilshere, Arteta và Santi Cazorla sẽ là tài sản vô giá của Arsenal trong mùa tới.

‘ Họ vẫn sẽ là những nhân tố bảo đảm cho chiến thắng của Arsenal ở mùa bóng mới. (Ảnh: AP)

Theo Walcott là một trong những cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Tốc độ của ngôi sao người Anh đã giúp các tình huống tấn công của Arsenal có tốc độ hơn và gây nhiều bất ngờ cho những đối thủ. Trong mùa giải trước, Walcott có 31 trận và ghi 21 bàn thắng ch The Gunners. Trong mùa giải tới khi bước vào độ chín của sự nghiệp, Walcott được kỳ vọng sẽ đạt được nhiều hơn thế.

Trong khi đó, Jack Wilshere được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ để khẳng định mình sau chấn thương. Ở mùa giải vừa qua, trở lại sau 18 tháng nghỉ do chấn thương mắt cá, Jack Wilshere đã dần lấy lại hình ảnh của một “bộ não” tuyệt vời của “Pháo thủ”. Ở mùa giải mới, Wenger sẽ phải tận dụng triệt để tài năng của Wilshere để biến “Pháo thủ” thành một cỗ máy chiến thắng.

Với Arteta, Arsenal đã thực sự có thể an tâm cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuyển thủ người Anh này đã trưởng thành rất nhanh sau khi The Gunners bán đi Alex Song. Arteta bây giờ đã là một cái tên không thể thiếu trong đội hình xuất phát 11 cầu thủ của Arsenal.

Cuối cùng, Santi Cazorla là “dầu” trong “động cơ” The Gunners. Tiền vệ người Tây Ban Nha có khả năng thay đổi lối chơi của Arsenal một cách siêu việt. Cazorla cũng có khả năng dẫn dắt các pháo thủ thành London từ thất vọng đến chiến thắng. Sau khi có kinh nghiệm một năm thi đấu tại Premier League, Cazorla được đánh giá sẽ là một trong những ngôi sao lớn nhất trong mùa giải 2013/14.

‘ The Gunners có cất cao đôi cánh ở mùa giải tới đây? (Ảnh: Reuters)

Lời kết

Khả năng Suarez khoác áo “Pháo thủ” vẫn còn bỏ ngỏ và Arsenal chắc hẳn sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Chỉ còn một tuần nữa, Premier League sẽ khai màn và những trái tim màu đỏ trắng vẫn đang khắc khoải một nỗi mong chờ mang tên danh hiệu.

Đây là thời điểm khó chịu của Arsenal trong nhiều khía cạnh. Tuy nhiên cùng với đó là rất nhiều kỳ vọng về sự đổi thay. Arsenal là đội bóng duy nhất không thay đổi HLV của mình sau mùa giải vừa qua và đây được xem như sự phát triển bền vững của đội bóng thành London. Nhiều ý kiến đã cho rằng, khi Wenger vẫn còn ở Emirates và đang bắt đầu mùa giải thứ 18 của mình tại đây thì Arsenal có quyền tin và hi vọng.

- Vị trí mùa giải 2012/2013: Thứ Tư
- Dự đoán vị trí mùa giải 2013/2014: Thứ Năm
- Tỉ lệ nhà cái cho khả năng vô địch Premier League của Arsenal: đặt 1 ăn 11.