Ballon d'Or 2013: Michel Platini "phàn nàn" về thất bại của Ribery

H.M (dịch)Cập nhật 09:55 ngày 14/01/2014

Chủ tịch UEFA và là cựu cầu thủ từng nhận được QBV trong quá khứ - ông Michel Platini tin rằng việc Franck Ribery không thể giành Ballon d’Or lần này đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong tiêu chí bầu chọn của giải thưởng.

Tại Thụy Sĩ, cách đây ít giờ, C.Ronaldo đã được vinh danh là chủ nhân cho danh hiệu QBV 2013. Để lần thứ 2 có được danh hiệu cá nhân cao quý này, cựu “số 7” huyền thoại của Quỷ đỏ đã phải chờ đợi 5 năm dưới sự thống trị của Lionel Messi.

‘ C.Ronaldo bật khóc khi được vinh danh tại Ballon d'Or 2013

Tuy nhiên, điều khiến ông Michel Platini cảm thấy nuối tiếc, chẳng phải việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp hụt mất giải thưởng này trong năm 2013 mà chính là khi người đồng hương– Franck Ribery, cầu thủ đã có những đóng góp lớn cho một mùa giải đại thành công của Bayern Munich, một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu này.

Và mặc dù, cựu danh thủ người Pháp tin C.Ronaldo là một đại diện xứng đáng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013, song, ông cũng cho rằng sự thất bại của Ribery đã chứng minh rằng tiêu chí để bầu chọn QBV đang ngày một khác đi.

Vị chủ tịch UEFA chia sẻ: “C.Ronaldo đã có một chiến thắng đẹp tại Ballon d’Or 2013 nhưng tôi rất lấy làm thất vọng cho Franck Ribery. Thực sự, năm sau hay năm sau nữa, giải thưởng có lẽ rồi lại tiếp tục được trao cho Messi hay Ronaldo mà thôi. Tôi nghĩ rằng tiêu chí bầu chọn QBV dựa trên những đóng góp của cá nhân cho một tập thể đã không còn tồn tại trong trường hợp này”.

“Tôi nghĩ rằng nếu Ribery không thể giành được QBV năm nay – khi cậu ấy có trọn mọi danh hiệu cùng Bayern Munich, đó thực sự là một vấn đề - giống như những gì đã xảy đến với các cầu thủ TBN trong năm 2010 (Xavi, Iniesta, Iker Casillas). Điều gì đó thực sự đã thay đổi từ khi quyền tổ chức Ballon d’Or được chuyển về cho FIFA”, Michel Platini kết lại.

Trong quá khứ, ông Michel Platini cũng từng 3 năm liên tiếp giành danh hiệu QBV, từ năm 1983 cho đến 1985. Tuy nhiên, khi đó, Ballon d’Or chỉ là giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu chứ chưa gộp nhất giữa 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu (từ năm 2011) như hiện nay.