Bản tin chuyển nhượng ngày 30/1: M.U nhòm ngó "Peter Schmeichel con"

Theo Bongda24hCập nhật 19:00 ngày 29/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 30/01/2014.

* Liverpool lại đứng trước nguy cơ mất "con mồi": Cách đây vài ngày, Liverpool đã bị Chelsea cướp "trắng trợn" Mohamed Salah, cầu thủ được mệnh danh "Messi của Ai Cập", dù họ là đội đặt vấn đề đầu tiên. Chính thất bại đó đã buộc The Kop phải chuyển hướng sang Yevhen Konoplyanka, "Messi của Ukraine". Song lúc quá trình đàm phán giữa đội chủ sân Anfield và Dnipro Dnipropetrovsk đang diễn ra vô cùng thuận lợi thì lại xuất hiện "kẻ ngáng đường" Tottenham. Được biết, Spurs sẵn sàng chi ra số tiền lớn hơn cho Konoplyanka và chẳng có lý do gì để Dnipro từ chối. Thực tế thì trong quá khứ Tottenham cũng đã không ít lần cướp mục tiêu của Liverpool mà hai trường hợp gần nhất là thương vụ Gylfi Sigurdsson và Clint Dempsey.

‘ Kasper Schmeichel


* M.U nhòm ngó "Peter Schmeichel con": Kasper Schmeichel (sinh năm 1987) là con trai yêu quý của Peter Schmeichel, thủ môn vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man Utd. Anh cũng theo đuổi nghiệp bắt gôn như người cha thân yêu. Tuy nhiên, Kasper lại trưởng thành từ Man City, gã hàng xóm đáng ghét của Man Utd. Sau vài năm không tìm được chỗ đứng ở đội 1, Kasper đã đầu quân cho CLB hạng Nhất, Leicester từ năm 2011. Thời gian gần đây, Kasper thể hiện khá ấn tượng trong khung gỗ nên bắt đầu nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng tại Premier League và cái tên Manchester United bất ngờ xuất hiện. Có lẽ David Moyes muốn tìm kiếm một dự bị xứng đáng cho David De Gea bởi không cảm thấy hài lòng về Lindegaard nên đã nhắm tới Kasper Schmeichel song chính vì lý do đó mà "Quỷ đỏ" không dễ thuyết phục thủ thành người Đan Mạch, ngay cả khi nhận được sự ủng hộ từ Peter "đại đế", người vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với đội bóng cũ.

* Arsenal lên phương án dự phòng cho thương vụ Draxler: Tuy vẫn đang đẩy mạnh quá trình đàm phán mua Draxler, nhưng để cẩn thận "Pháo thủ" vẫn suy tính giải pháp thay thế trong trường hợp Schalke nhất quyết không chịu bán. Gương mặt "dự phòng" được nghĩ tới là Salomon Kalou, tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà vốn chẳng mấy xa lạ với đấu trường Premier League nhờ những năm khoác áo Chelsea. Năm 2012, Kalou chuyển sang Lille và vẫn duy trì được phong độ khá ổn. Tất nhiên, cầu thủ 28 tuổi này chẳng thể sánh được Draxler, ngôi sao trẻ sáng giá hàng đầu nước Đức hiện nay nhưng anh lại trội hơn về kinh nghiệm thi đấu và là sự bổ sung khẩn cấp phù hợp cho hàng công.

* Chelsea sẽ bán Romelu Lukaku: Mặc cho là một tiền đạo xuất sắc nhất nước Bỉ (từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG khi mới 17 tuổi) và luôn thể hiện rất tốt ở West Brom rồi Everton theo diện cho mượn nhưng tương lai của Lukaku ở Stamford Bridge vẫn rất mờ mịt. Đôi lần, tiền đạo 21 tuổi này bày tỏ nguyện vọng muốn được ở luôn tại Goodison Park và có vẻ sau thời gian xem xét, Chelsea đã dần chấp thuận bán đứt Lukaku cho Everton nhằm có thêm kinh phí dồn vào một siêu bom tấn vào cuối mùa. Cụ thể The Blues đang muốn nhượng lại Lukaku với số tiền chuyển nhượng vào khoảng 20 triệu bảng tuy nhiên với ngân quỹ chuyển nhượng eo hẹp, nhiều khả năng Everton chỉ có thể chấp nhận mua lại Lukaku với mức giá không quá 15 triệu bảng.

* Juventus bất ngờ liên hệ với Pato: Trước khả năng chia tay Vucinic, Juventus đã mau chóng lùng sục một chân sút mới để lấp vào lỗ hổng và bảo đảm chiều sâu đội hình trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Mới đây, chính người đại diện của Pato, tay săn bàn từng khoác áo AC Milan, đã khẳng định "chú vịt" chính là một mục tiêu trong tầm ngắm của "Bà Đầm Già". Song có vẻ Corinthians không muốn bán Pato. Sau khi hồi hương vào đầu năm 2013, Pato đã thi đấu không tồi ở đội bóng Brazil.

* Dortmund tăm tia Edin Dzeko: Dù không mấy khi đánh mất bản năng săn bàn trong những lần được ra sân (từ đầu mùa, Dzeko đã đóng góp tới 17 bàn cho Man City tuy không phải là tiền đạo được ra sân nhiều nhất) song Dzeko không hề được xem là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí tiền đạo mà toàn phải đứng sau Negredo cùng Aguero. Ngoài ra, ai cũng biết, với tiềm lực tài chính ghê gớm thì Man City đủ sức chiêu mộ những tiền đạo lừng danh hơn Dzeko. Bởi thế đừng ngạc nhiên nếu như cầu thủ này chia tay Man City vào cuối mùa để gia nhập đội bóng xem trọng tài năng của anh hơn. Mùa Hè tới, Dortmund sẽ chia tay chân sút chủ lực Robert Lewandowski (chuyển sang Bayern Munich) do đó, ngay từ lúc này, họ đang ráo riết săn lùng "sát thủ". Theo thông tin từ tờ Bild, CLB vùng Ruhr đang rất quan tâm Dzeko và tiền đạo người Bosnia được cho đã "xuôi xuôi" với lời mời mọc từ Dortmund, nhất là khi anh vốn chẳng xa lạ gì với Bundesliga.