Bản tin tổng hợp sáng 6/5: Ronaldo khuyên Real không bán Coentrao cho ... Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 21:00 ngày 06/05/2014

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Báo TBN tiếp tục hâm nóng vụ Hazard muốn đến Barca: Vào ngày hôm qua, tờ El Mundo Deportivo đã tiết lộ thông tin động trời rằng Hazard thực sự “không thể tìm ra quan điểm chung” với HLV Jose Mourinho, sau khi hai thầy trò "lời qua tiếng lại" xung quanh đề tài lối chơi của Chelsea. Hôm nay, tờ báo thân Barca này tiếp tục cho rằng Hazard đã bị đưa vào danh sách chuyển nhượng, và nhiều khả năng sẽ rời sân Stamford Bridge sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Theo họ, PSG và Real hiện là những ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chữ ký ngôi sao trẻ người Bỉ. Ngoài ra, Barca cũng rục rịch nhảy vào cuộc khi bắt đầu lên kế hoạch nghiêm túc hòng thuyết phục Hazard ngả theo mình. Tuy nhiên, El Mundo Deportivo không đánh giá quá cao cơ hội của Barca. Mùa này, Hazard đã có 14 bàn thắng sau 33 trận và thể hiện rõ vai trò, tầm ảnh hưởng to lớn trong lối chơi.


* Ronaldo khuyên Real không bán Coentrao cho M.U: Hồi mùa hè 2013, M.U từng thất bại trong việc chèo kéo ngôi sao người Bồ Đào Nha nhưng BLĐ đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa chịu từ bỏ giấc mơ sở hữu Coentrao, nhất là khi họ đang cần tăng cường một hậu vệ trái đẳng cấp để thay thế cho lão tướng Patrice Evra. Hiện hợp đồng của Evra với M.U chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm nay và có lẽ phải trong tình huống bất khả kháng, Man Utd mới tiến hành gia hạn. Thực ra, chủ tịch Florentino Perez của Real cũng sẵn lòng đàm phán với M.U để giải quyết nhanh chóng vụ chuyển nhượng Coentrao song vấp phải sự ngăn cản từ HLV Carlo Ancelotti và đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Chính ngôi sao thành danh từ "Quỷ đỏ" đã rất quyết liệt thuyết phục Perez giữ chân cầu thủ đồng hương ở lại sân Santiago Bernabeu.Hiện Coentrao vẫn chỉ là sự lựa chọn số 2 cho hành lang trái của tuyến phòng ngự sau Marcelo. Tuy nhiên kể từ khi tuyển thủ Brazil dính chấn thương, Coentrao được HLV Ancelotti tin dùng và anh đã thể hiện phong độ rất ấn tượng, đặc biệt là trong chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League.

* Rời M.U, Nani sẽ cập bến Juve: Theo báo chí Italia, cuối tuần trước, nhà tân vô địch Serie A đã gửi tới Man Utd lời đề nghị hỏi mua Nani. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm mà Juventus đưa ra chỉ là 5 triệu bảng kèm theo khoản phụ phí. Con số này vẫn rất thấp so với mong muốn của phía Quỷ đỏ. Được biệt, đội bóng thành Manchester định thu về 12 triệu bảng từ tiền vệ người BĐN. Đích thân, người đại diện của Nani cũng vừa xác nhận rằng hai bên đã bắt đầu đàm phán nhưng chưa thể đi đến thống nhất. Theo vị này thì đây chưa phải thời điểm đề cập đến vụ việc bởi mọi thứ còn khá nhạy cảm và chưa rõ ràng.

* Chính Real đã ra sức phá hoại Barca trong thương vụ Neymar: Mới đây, trong một bài phỏng vấn, đích thân phó Chủ tịch Barca, Carles Vilarrubi tiết lộ rằng chính sức ép từ phía đội bóng Hoàng gia TBN đã khiến Barca buộc phải ký hợp đồng chính thức với Neymar sớm 1 năm so với kế hoạch ban đầu vì lo ngại đối thủ hớt tay trên trong vụ này. Lúc đầu, Barca đã có thỏa thuận trước với CLB Santos (Brazil)là sẽ mua Neymar sau khi mùa giải 2013-2014 kết thúc. Nhưng do Real nhảy vào nên không còn cách nào khác, Barca phải ra tay sớm Neymar cũng như chấp nhận chịu thiệt hại về mặt kinh tế.

* Chelsea cần một sát thủ: Đích thân Mourinho khẳng định Chelsea phải chiêu mộ bằng mọi giá một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Những chân sút hiện thời mà đội bóng đang sở hữu như Torres, Demba Ba và Eto’o đều không đạt yêu cầu. Mourinho cho hay: "Lực lượng của chúng tôi gần hoàn chỉnh, ngoại trừ duy nhất vị trí tiền đạo khi không một ai ghi bàn đều đặn cũng như biết tạo ra sự khác biệt hay giỏi xuyên phá hàng thủ đối phương trong không gian hẹp. Khi đụng phải những đối thủ thiên về phòng ngự, chúng tôi cần một chân sút có thể mở ra cánh cửa dẫn tới khung thành và biết cách phá thế bế tắc. Chỉ có như vậy, chiến thắng mới đến với Chelsea. Dù cốt lõi trong lối chơi của Chelsea là sức mạnh tập thể nhưng chúng tôi cần thêm một tiền đạo sở hữu bản năng sát thủ với hiệu suất ghi bàn cao để đạt tới một đẳng cấp mới".

* Tottenham lên tiếng xin lỗi vì lỡ chọc ngoáy Liverpool: Đêm qua, ngay sau trận hoà cay đắng của Liverpool trên sân của Crystal Palace, tài khoản chính thức của Tottenham trên mạng xã hội Twitter đã đăng tải nội dung hàm ý mỉa mai The Kop. Cụ thể, Spurs đã viết ra một dòng ngắn ngọn nhằm ví Liverpool với trường hợp của Newcastle thập niên 90 của thế kỷ trước khi cũng sảy chân vào những vòng cuối để rồi bị Man Utd vượt qua và giành chức vô địch. Không những vậy, Tottenham còn gắn thông điệp đó với đoạn hình ảnh ghép cảnh Steven Gerrard ăn mừng ở chiến thắng trước Man City, và HLV Crystal Palace, Tony Pulis tươi cười sau trận hòa 3-3 với Liverpool. Tuy nhiên nội dung này chỉ tồn tại chưa đầy 10 phút trước khi bị gỡ xuống do vấp phải phản ứng của các CĐV Liverpool. Tottenham sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và cho rằng đã bị hacker xâm nhập trái phép chứ đội bóng không hề có ý trêu chọc Liverpool.