Barca 6-1 Getafe: 6 vũ công xứ Catalan nhảy múa

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 08:56 ngày 11/02/2013

Barca đại thắng ở vòng 23 La Liga (Ảnh: Getty)

Barcelona kỉ niệm trận đấu sớm hi hữu trong gần một nữa thế kỷ qua bằng chiến thắng đậm đà khi 6 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau.

Lần đầu tiên kể từ năm 1965, Barca mới thi đấu ở thời điểm hiếm thấy lúc 17h30 tại La Liga. Và thầy trò Tito Vilanova đã kỉ niệm ngày đặc biệt ấy bằng chiến thắng thuyết phục trước các vị khách Getafe.

Điểm đáng chú ‎ý đó là 6 bàn thắng của Barca được ghi do công của 6 cầu thủ khác nhau. Ngay ở phút thứ 6, Alexis Sanchez mở đầu cơn mưa bàn thắng để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Và cũng chỉ 7 phút sau, Messi nhân đôi cách biệt đồng thời nâng thành tích ghi bàn ở mùa này lên con số 43. Ở trận này, siêu sao người Argentina có đầy đủ khoảng không và thời gian để phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện dù rằng những cơ hội sau đó đều không thể trở thành bàn thắng.

Hiệp 2 trở lại cũng là lúc các vũ công tới từ xứ Catalonia nhảy múa với thêm 4 bàn thắng khác lần lượt được ghi sau những cú dứt điểm của tiền đạo Villa, Tello, tiền vệ Iniesta và trung vệ Pique. Khi tỉ số là 4-0, Vazquez gỡ gạc bàn danh dự cho Getafe ở phút 83.

‘ Messi ngả người móc bóng điệu nghệ trong trận đấu với Getafe (Ảnh: Getty)


Thắng vùi dập Getafe, Barcelona có được tổng cộng 62 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Atletico Madrid tới 12 điểm. Trong khi đó, Real với chiến thắng đậm đà trước Seville trong đó có hat-trick của Ronaldo vẫn dậm chân tại chỗ với chỉ 46 điểm và tạm xếp vị trí thứ 3.

Mặc dù La Liga vẫn còn 15 vòng nữa mới hạ màn nhưng với đà tiến mạnh mẽ mà thầy trò Tito hiện có, danh hiệu vô địch khó lòng tuột khỏi tay Barca. Ở vòng tới, Barca sẽ có chuyến làm khách trên sân của Granada trước khi hành quân tới thánh địa của AC Milan trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Adriano (Dani Alves 46), Pique, Puyol (Mascherano 75), Alba; Song, Thiago, Iniesta; Villa, Messi, Alexis (Tello 72)

Ghi bàn: Alexis 5, Messi 12, Villa 58, Tello 78, Iniesta 89, Pique 90+1

Getafe: Codina; Miguel Torres, Alexis, Lopo, Escudero; Lacen, Borja; Barrada (Sarabia 69), Castro, Gavilan (Pedro Leon 64); Colunga (Vazquez 72)

Ghi bàn: Vazquez