Barcelona 1-1 Atletico Madrid: Nou Camp đón chào ông vua mới của La Liga

Thể thao VTV OnlineCập nhật 22:46 ngày 17/05/2014

Atletico Madrid - Barcelona: Cuộc chiến không khoan nhượng cho ngai vàng La Liga 2013/14.

Mất Diego Costa và Arda Turan không mong muốn tuy nhiên Atletico Madrid vẫn xuất sắc cầm chân Barcelona ngay tại Nou Camp. Với 1 điểm vừa giành được sau vòng 38, đoàn quân của HLV Simeone đã chính thức trở thành ông vua mới của La Liga!

HẾT GIỜ!!! Atletico Madrid đã chính thức trở thành tân vương của La Liga!!!! Một hành động vô cùng đẹp mắt và fair-play được thực hiện bởi các culé khi 100.000 người có mặt tại "chảo lửa" Nou Camp đang đồng thanh hô vang "Atleti! Atleti!" như một cách chào mừng "ông vua" mới của La Liga. Một chức vô địch xứng đáng dành cho thầy trò HLV Diego Simeone!

‘ Atletico Madrid đã đăng quang một cách xứng đáng

Phút 90++: Trận đấu đã bước sang những phút bù giờ. Những cơ hội cuối cùng dành cho Barcelona! Còn 3 phút cho những hi vọng bảo vệ ngôi vương của đội chủ nhà.

Phút 84: Pique ngã vật trong vòng cấm Atletico Madrid và ra hiệu trọng tài thổi phạt một quả penalty dành cho Barcelona. Tình huống quay chậm cho thấy, đã có tác động từ phía Godin, tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu cho rằng nó chưa đủ nhiều để Los Blaugrana có thể được hưởng một quả phạt đền. Thời gian đang dần hết với Barcelona!

Phút 81: Courtois cứu thua cho Atletico Madrid! Thủ thành người Bỉ đã thi đấu rất hay trong trận đấu ngày hôm nay. Anh vừa thực hiện một pha cứu thua xuất sắc, giúp Atletico Madrid tránh được bàn thua thứ hai. Cú sút của Daniel Alves đi rất căng và xoáy tuy nhiên thủ thành thuộc biên chế Chelsea mới là người chiến thắng

‘ Ánh mắt bất lực của Messi

Phút 71: Messi lãng phí cơ hội. Barcelona có pha sút phạt ở cự ly thuận lợi tuy nhiên cú sút của El Pulga lại đi thiếu chính xác. Thời gian dành cho những hi vọng của Los Blaugrana đang ngày càng ít đi!

‘ Một quán bar của CĐV Atletico Madrid

Phút 64: Messi đã đưa được bóng vào lưới Courtois! Tuy nhiên, các CĐV Barcelona đã mừng hụt bởi trước đó tiếng còi báo việt vị của tổ trọng tài đã vang lên. Một pha bóng hú vía với Atletico Madrid. Lợi thế vẫn đang thuộc về đội khách.

Phút 62: Neymar được tung vào sân. Thần đồng bóng đá Brazil vào thay cho Pedro, cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận.

Kể từ sau bàn thắng quân bình tỉ số, thế trận có phần hơi nghiêng về phía đội khách. Los Blaugrana đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiềm hãm sự hưng phấn của đối thủ.

Phút 49: VÀO!!!!!!!!!! Atletico Madrid đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Godín bật cao đánh đầu chuẩn xác sau pha phạt góc để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Giờ đây, quả bóng áp lực lại được chuyền ngược về chân của các cầu thủ Los Blaugrana.

Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu! Còn 45 phút nữa cho những cố gắng của cả hai đội. Và trận đấu hứa hẹn sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn trong khoảng thời gian còn lại này.

Phút 45+3: Hết hiệp 1. Bây giờ phần khó đang thuộc về đoàn quân của HLV Diego Simeone. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, Atletico Madrid sẽ thất bại trong việc chạm tay vào ngai vàng La Liga.

Phút 44: Nguy hiểm! CĐV Barcelona vừa được một phen hú vía sau khi chứng kiến pha treo bóng vào cực kì khó chịu của Adrian bên phía đội khách. Rất may, Daniel Alves đã can thiệp kịp thời để cứu cho Los Blaugrana một bàn thua trông thấy.

Phút 39: Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Barcelona chơi thoáng đạt hơn rất nhiều. Họ đang dần áp đặt được thế trận. Khó khăn giờ lại đang thuộc về Atletico Madrid.

Phút 33: VÀO!!! Barcelona đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Alexis Sanchez. Một pha lập công không tưởng của tiền đạo người Chile! Góc sút là vô cùng hẹp tuy nhiên chân sút trẻ tuổi của Barcelona vẫn xử lí vô cùng chính xác để đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới trong sự bất lực của thủ thành Courtois. Nếu tỉ số này được giữ nguyên tới hết trận, chức vô địch La Liga sẽ ở lại với sân Nou Camp

Phút 24: Nguy hiểm!!! Barcelona vừa có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận để mở tỉ số trận đấu. Daniel Alves có pha dốc bóng cực tốc độ từ phần sân nhà trước khi tung ra đường tạt bóng như đặt vào vị trí của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo người Chile vẫn chưa đủ khó để hạ gục thủ thành trẻ xuất sắc Thibaut Courtois.

Phút 22: Thay người bắt buộc. Tỉ số đang ủng hộ Atletico Madrid nhưng những gì diễn ra trên sân Nou Camp thật không có lợi cho đội khách một chút nào. Phút thứ 22, tới lượt Arda Turan phải nói lời chia tay với trận "chung kết" La Liga - lại là một chấn thương không mong muốn và như vậy, Atletico Madrid đã mất đi hai cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Phút 14: Tin dữ cho Atletico Madrid. Dường như, Diego Costa đã bị tái phát chấn thương gân kheo mà anh vừa bình phục. Và chấn thương đã khiến chân sút số 1 của sân Vicente Calderon không thể tiếp tục thi đấu. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt chân sút người TBN. Nếu Atletico Madrid không thể giành cúp mùa này, đây chắc chắn sẽ là trận đấu hối tiếc nhất trong sự nghiệp của Diego Costa.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay từ khi bóng lăn trong bối cảnh cả hai đội đều chủ động chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Barcelona là đội kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên đội chủ nhà chưa thể tạo ra được bất cứ cơ hội rõ nét nào. Hơn ai hết, Los Blaugrana là người thấm thía sự lợi hại của ngón đòn phản công mang thương hiệu Rojiblancos, do đó, dường như Barcelona vẫn giữ tâm lý khá thận trọng.

23h00: Trận chung kết La Liga 2013/14 chính thức bắt đầu!

‘ Sân Nou Camp sẽ là nơi chứng kiến giây phút đăng quang của một trong hai đội bóng Barcelona hoặc Atletico Madrid.

Như vậy, Atletico Madrid đã có được sự phục vụ trở lại của tiền đạo mũi nhọn Diego Costa và song hành cùng với chân sút người TBN gốc Brazil sẽ là "người cũ" của Los Blaugrana - David Villa.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Neymar sẽ không ra sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà sẽ ưu tiên sử dụng bộ ba chân sút Alexis, Pedro và Messi. Áng ngữ trước khung gỗ Barcelona vẫn là Pinto. Như vậy, thủ thành Victor Valdes sẽ không được ra sân để chào tạm biệt đội bóng cũng như người hâm mộ của mình trong trận đấu cuối cùng của mùa giải này. Chắc hẳn vào lúc này, Los Blaugrana đang rất khát khao giành cúp như một món quà kỉ niệm ý nghĩa dành cho người khác đền đã cống hiến 12 năm cho "gã khổng lồ" xứ Catalan.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+/ Barcelona: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Adriano, Sergio, Cesc, Iniesta, Alexis, Pedro, Messi

Dự bị: Olazabal, Xavi, Neymar, Jordi Alba, Song, Bartra, Tello

+/ Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godín, Filipe Luis, Gabi, Tiago, Koke, Arda Turan, Villa, Costa

Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Sosa, Mario Suarez, Diego, Adrian, Raul Garcia

- Một kết quả hòa đủ để khiến Atletico Madrid đăng quang, tuy nhiên, 3 điểm nằm lại tại sân nhà Nou Camp sẽ giúp Barcelona có thể bảo vệ được ngôi vị số 1 tại La Liga của mình. Một cuộc chiến không khoan nhượng chắc chắn là kịch bản hấp dẫn mà nhiều người đang mường tượng về cuộc đọ sức đêm nay - giữa một bên ĐKVĐ La Liga và một bên là đội bóng rất giàu tham vọng của HLV Diego Simeone.

+/ Thống kê

Trong 21 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội tại Nou Camp, Barca thắng 12 trận, hòa 5 trận và chỉ để thua 4 trận.

Trong 5 lần đối đầu với Barca từ đầu mùa, Atletico đã bất bại cả 5 trận (một thắng và 4 hòa).

Messi tịt ngòi trong cả 5 trận đấu với Atletico mùa này cho dù đã đá đủ cả 5 trận (4 trận đá chính, một trận vào thay người).

Trong 5 trận đấu gần đây nhất, cả Barca và Atletico đều thắng hai, hòa hai và thua một.

Barca đã dẫn đầu La Liga trong suốt 23 vòng đấu trước khi sa sút và để Atletico vượt lên.

Phong độ trong giai đoạn cuối mùa giải của cả hai đội đều không được ổn định.

+/ Đội hình dự kiến

Barcelona: Pinto, Pique, Alba, Mascherano, Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Sanchez, Messi.

Atletico Madrid: Courtois, Luis, Godin, Miranda, Juanfran, Turan, Gabi, Tiago, Koke, Costa, Villa.