Barcelona - Levante: Chiến thắng để khẳng định (4h00 ngày 30/1, K+NS)

Trần QuangCập nhật 12:40 ngày 29/01/2014

Messi và các đồng đội sẽ chiến thắng - Ảnh: Getty

Đội bóng xứ Catalan đang gặp vấn đề ở "kiến trúc thượng tầng" và đứng trước những nguy cơ khủng hoảng. Trong hoàn cảnh này, Messi và các đồng đội cần chiến thắng để khẳng định.

Trong trận đấu lượt đi, Barca đã đánh bại Levante với tỉ số 4-1 ngay trên sân của đối thủ. Tấm vé vào bán kết khó có thể lọt khỏi tay của thầy trò HLV Tata Martino khi Barca tiếp đón Levante trên sân nhà Camp Nou.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn với binh đoàn xứ Catalan lúc này, họ cần chiến thắng để xua tan đi nhưng "mây mù" che phủ Camp Nou bởi những vấn đề lục đục và xáo trộn nơi "kiến trúc thượng tầng".

Với việc thắng cách biệt 4-1 ngay trên sân của Levante, nên trận đấu này với Barca mang nhiều ý nghĩa thủ tục. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng là cơ hội để tiền đạo Lionel Messi khai hỏa sau ba trận 'tịt ngòi' liên tiếp.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để HLV Gerardo Martino tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ hoặc ít được thi đấu ra sân ngay từ đầu. Theo đó, những Tello, Sergi Roberto hay Jean Marie Dongou sẽ có dịp thể hiện mình. Neymar sẽ là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội chủ nhà vì chấn thương.

Về phía Levante, họ đang có tâm lý rất tốt trong hành trang mang theo đến Camp Nou khi vừa giành chiến thắng 3-2 trước Sevilla tại La Liga. Tuy nhiên, để đoạt tấm vé vào bán kết, Levante buộc phải thắng Barca với cách biệt 4 bàn trở lên. Đó là điều không tưởng!

Trước một Barca bất bại tại Camp Nou ở mùa bóng này, Levante chỉ có thể chiến đấu để ngẩng cao đầu rời Cúp Nhà vua mà thôi.

Đội hình dự kiến:

+ Barcelona: Valdes – Montoya, Pique, Puyol, Alba – Song, Roberto, Iniesta – Pedro, Tello, Messi.

+ Levante: Jimenez – Juanfran, Vyntra, El Adoua, Lopez – Camarasa, Ruben, Rios, Exposito – Angel, Baba.