Bayern đối đầu Barca ở BK: Cơ hội chia đều cho cả hai

AQ (Theo Goal/ Bild)Cập nhật 08:38 ngày 13/04/2013

 Thủ quân của Bayern Munich Philipp Lahm tin rằng cơ hội cho Barca hay Bayern Munich có mặt trong trận chung kết tại Wembley là như nhau, 50/50.

Bayern Munich đã vượt qua Juventus với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 4-0 để góp mặt tại bán kết Champions League năm nay. Trong khi đó, Barcelona đã chật vật vượt qua PSG nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sau khi kết thúc 2 lượt trận với tỉ số 3-3.

Những lá thăm may rủi của UEFA đã đưa Bayern Munich gặp Barca trong cuộc chiến giành tấm vé duy nhất đến chung kết ở Wembley vào tháng 5.

‘ Bayern và Barca, cặp đấu được chờ đợi tại bán kết Champions League. (Ảnh: CTL)

Đánh giá về cơ hội của Bayern trước Barca tại bán kết Champions League năm nay, thủ quân của “Hùm xám” xứ Bavaria, Philipp Lahm cho hay: “Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Đây đã là lần thứ 3 chúng tôi lọt vào bán kết trong 4 năm qua. Đối thủ của chúng tôi là Barcelona và tôi nghĩ cơ hội để giành vé vào chung kết tại Wembley dành cho 2 đội là ngang nhau, 50/50”.

Chia sẻ quan điểm với thủ quân Philipp Lahm, Thomas Muller và Manuel Neuer cũng đã bày tỏ quan điểm cá nhân trên các trang xã hội. Theo đó, Muller đã chia sẻ trên Twitter rằng: “Tôi chưa bao giờ thi đấu với Barcelona vì vậy tôi thực sự háo hức chờ đợi trận đấu đó”. Trong khi đó, thủ thành Neuer lại chia sẻ “đây là trận đấu thực sự khó khăn với chúng tôi. Barca là một thách thức lớn”.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch CLB Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge đã chia sẻ trước báo giới sau lễ bốc thăm bán kết Champions League rằng: "Barcelona là chuẩn mực của tôi ở châu Âu. Họ đã vô địch Champions League nhiều hơn bất kì đội bóng nào trong những năm qua. Họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đây là cơ hội tuyệt vời để cho thấy chúng tôi đã tiến bộ hơn xưa rất nhiều”.

Còn với HLV Jupp Heynckes, ông nhấn mạnh sẽ không cần tới lời khuyên từ Pep Guardiola khi Bayern Munich đối đầu với Barca ở Bán kết Champions League mùa này. “Hãy tôn trọng tôi và công việc của tôi. Tôi không bao giờ hỏi ý kiến bất cứ ai hay yêu cầu một lời khuyên nào”, HLV Heynckes khẳng định.

Trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tại Allianz Arena. Sau đó 1 tuần, trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/5 tại Camp Nou.