Bóng đá nữ Việt Nam: Nhìn thẳng vào sự thật

Trần Nam/ TTSXCTTTTCập nhật 23:10 ngày 22/05/2014

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã xa giấc mơ World Cup - đó là sự thật nhưng cũng chính từ việc thất bại trong giấc mơ lớn này khiến chúng ta phát hiện ra rằng Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển bóng đá nữ khi ngoài nhân lực, ĐTQG nữ còn có sự hậu thuẫn lớn là niềm tin của người dân.

Thật khó tin khi trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Thailand, sức chứa 20 ngàn chỗ ngồi của sân Thống Thất đã không còn chỗ trống - điều mà đã rất lâu rồi không xuất hiện tại thánh địa bóng đá phía Nam này.

‘ Khán đài sân Thống Nhất đã không còn một ghế trống trong trận đấu ngày hôm qua (Ảnh:bongdaplus)

Nói như vậy để chúng ta có thể khẳng định người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẵn sàng và luôn bày tỏ sự quan tâm của mình đến vận hội của bóng đá nước nhà mà không có sự phân biệt giữa Nam và Nữ như chúng ta đôi khi vẫn lầm tưởng. Sức mạnh từ những "cầu thủ thứ 12" ấy chính là yếu tố vô cùng cần thiết trước khi chúng ta nghĩ đến việc xây dựng một nền bóng đá bền vững.

Thailand đã vượt qua đội tuyển Việt Nam để đến với ngày hội bóng đá thế giới và không thể phủ nhận người hâm mộ Việt Nam đã buồn vì được chứng kiến những hình ảnh này. Tuy nhiên, thất bại là mẹ thành công, bóng đá Việt Nam cần phải có những thất bại để biết mình còn kém đối thủ ở điểm gì, kém đối thủ bao xa....

Tối ngày hôm qua, nhiều khán giả thậm chí ngay cả các cầu thủ đã giơi lệ khi giấc mơ lớn vụt qua. Nhưng cũng trong những thời khắc đó, không ít khán giả vẫn thể hiện niềm tin của mình vào một ngày mai, một ngày mà họ sẽ được thấy những giọt nước mắt kia được thay bằng những giọt nước mắt hạnh phúc trong ngày vui chiến thắng.