Brazil 0-3 Hà Lan: Nỗi đau thêm dài!

Trần QuangCập nhật 05:15 ngày 13/07/2014

Sau thất bại lịch sử trước ĐT Đức, nỗi đau thêm dài với NHM Brazil khi đội bóng vàng - xanh tiếp tục thảm bại trước Hà Lan với tỉ số 0-3 trong trận tranh hạng Ba World Cup 2014.

Sau "thảm bại thế kỷ" trước người Đức, thầy trò HLV Scolari bước vào trận đấu tranh hạng Ba trước Hà Lan với khí thế quyết tâm cực cao. Tuy nhiên, khí thế rực lửa của các vũ công Samba đã bị dội gáo nước lạnh khi chưa kịp bắt đầu.

Ngay phút thứ 3, Van Persie và Robben đã có pha phối hợp tuyệt đẹp nhưng Thiago Silva đã kéo ngã tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich. Penalty cho Hà Lan và Van Persie đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền để mở tỉ số cho "Cơn lốc màu cam".

‘ Penalty và Persie đã thành công

Chưa kịp ổn định thế trận sau bàn thua, Brazil đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó hơn 10 phút. Ở phút 16, De Guzman có pha bứt tốc bên cánh phải trước khi căng bóng vào khung thành, David Luiz đánh đầu cản phá nhưng đưa bóng đến đúng vị trí của Blind và hậu vệ cánh của Ajax đã tung cú dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt.

‘ Blind ghi bàn nhân đôi tỉ số cho Hà Lan

Trong những phút còn lại của hiệp một, Brazil đã cố gắng đẩy cao đội hình cũng như nhịp độ của trận đấu. Tuy nhiên, hàng thủ Hà Lan với cách tổ chức thông minh và khoa học đã dễ dàng bẻ gãy các pha hãm thành của những vũ công Samba. 2-0 là tỉ số cuối cùng trong 45 phút đầu tiên và xứng đáng cho "Cơn lốc màu cam".

Trong suốt phần lớn thời gian của hiệp hai, Brazil đã nỗ lực tổ chức tấn công và tạo ra nhiều pha hãm thành về phía Hà Lan. Trong khi đó, "Cơn lốc màu cam" vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

‘ Brazil (áo vàng) chỉ để lại ấn tượng với lối chơi quyết liệt

HLV Scolari đã tung cả Hulk vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng Brazil vẫn không thể làm được gì ngoài những cơ hội. Trong khi đó, Hà Lan luôn khiến NHM Brazil phải lo lắng trong mỗi lần lên bóng.

Thất bại của Brazil được người Hà Lan chứng minh cụ thể và rõ nét hơn với bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Phút 90+1, Janmaat đi bóng bên cánh phải, căng ngang vào trong cho Wijnaldum dễ dàng dứt điểm tung lưới Cesar.

‘ Hà Lan đã giành chiến thắng xứng đáng

3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận tranh hạng Ba với thắng lợi thuộc về Hà Lan một cách thuyết phục. Trong khi đó, Brazil với thất bại này, họ vẫn chưa thể xoa dịu nỗi đau trong lòng NHM sau thảm bại trước người Đức... và nỗi đau trở nên dài hơn!

Đội hình thi đấu:

+ Brazil: Cesar, Maicon, Silva, Luiz, Maxwell, Gustavo (Fernandinho 46), Paulinho (Hernanes 56), Ramires (Hulk 72), Oscar, Willian, Jo

Dự bị: Jefferson, Dani Alves, Marcelo, Fred, Dante, Henrique, Bernard, Victor

+ Hà Lan: Cillessen (Vorm 90+3), Kuyt, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Blind (Janmaat 70), Clasie (Veltman 89), Wijnaldum, de Guzman , Robben, Van Persie

Dự bị: Verhaegh, Kongolo, Lens, Huntelaar, Depay, Krul

Bàn thắng: Van Persie (pen) 3; Blind 16; Wijnaldum 90+1

Trọng tài: Djamel Haimoudi (Algeria)