Chelsea 2-0 PSG: Stamford Bridge mở đại tiệc (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:29 ngày 08/04/2014

Chelsea sẽ vượt ải khó hay PSG là những người ca khúc khải hoàn sau cùng?

Thất bại 1-3 ở trận lượt đi tuy nhiên nhờ vào sự xuất sắc của những "kép phụ" như Schurrle hay Demba Ba, The Blues mới là đội bóng xuất sắc giành quyền đi tiếp. Đêm Stamford Bridge đã chứng minh, không thể và có thể - đôi khi ranh giới giữa chúng thật quá mong manh.


VIDEO diễn biến chính trận đấu Chelsea 2-0 PSG

‘ Niềm vui của Mourinho và các học trò


HẾT GIỜ!!! Thi đấu vô cùng tệ hại ở trận lượt đi tuy nhiên Chelsea đã có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ trong cuộc đối đầu tại Stamford Bridge. Với chiến thắng 2-0 vừa giành được, Mourinho và Chelsea sẽ tiếp tục hành trình chinh phục cúp châu Âu ở mùa giải năm nay. Còn PSG, họ đã mơ nhưng giấc mơ của họ chưa thể trọn vẹn...

‘ Vẻ mặt ngơ ngác của HLV Laurent Blanc sau khi chứng kiến kịch bản tồi tệ xảy đến

VÀOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!! Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu còn chưa tới 5 phút, bất ngờ lớn nhất - bi kịch lớn nhất với PSG đã xảy ra. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, Chelsea đã có bàn thắng thứ hai nhờ công của Demba Ba. Chiến thắng đã đang ở rất gần với thầy trò HLV Jose Mourinho rồi!

Trận đấu còn khoảng hơn 10 phút cũng là lúc để HLV Jose Mourinho tung ra canh bạc tất tay của mình. Trong một lần hiếm hoi, vị chiến lược gia người BĐN vốn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công đã triển khai một thế công với ba tiền đạo là Torres (thay Oscar), Demba Ba và Eto'o

RẤT NGUY HIỂM!!! Phút thứ 77, Cavani cho thấy anh sở hữu tốc độ và khả năng càn lượt tuyệt vời pha băng xuống dũng mãnh trước khi tung cú sút chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Chelsea đang sử dụng rất nhiều những đường chuyền dài để rút ngắn thời gian đưa bóng về phía khung thành của PSG. Tuy nhiên lối chơi này cũng đang khiến The Blues có phần tẻ nhạt hơn những phút trước đây rất nhiều.

Phút 66, Demba Ba vào sân thay cho Lampard. Có vẻ như The Blues đang quyết "sống mái" với PSG bằng cách gia tăng sức mạnh cho hàng công nhằm lấy tấn công làm phòng ngự.

KHÔNG VÀO!!! Những phút vừa qua đang là những phút hấp dẫn nhất kể từ đầu trận khi Chelsea và PSG liên tiếp chơi ăn miếng trả miếng. Lần này cơ hội thuộc về đội khách. Lavezzi có cơ hội sút phạt sát khu vực 16m50 và suýt chút nữa mảnh lưới của The Blues đã rung lên nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech

Thay người: Nhằm tăng thêm chất xám cho tuyến tiền vệ, HLV Laurent Blanc đã rút Verratti ra khỏi sân để nhường chỗ cho ngôi sao từng rất quen thuộc với Premier League - Yohan Cabaye.

Ít phút sau, xà ngang một lần nữa cứu thua cho PSG. Oscar có một pha sút phạt trực tiếp đưa bóng ra ngoài tầm với của thủ thành Sirigu nhưng vận đen xem ra vẫn chưa muốn rời bỏ The Blues.

Xà ngang!!! Hiệp 2 vừa diễn ra được 5 phút, khung thành của PSG đã có một phen chao đảo. Từ pha đi bóng bên phía cánh phải, Willian đưa bóng vào đúng tầm chân Schurrle. Đáng tiếc, cú sút của cầu thủ này lại tìm đúng xà ngang khung thành thủ môn Sirigu. Cách biệt vẫn chưa được nhân đôi cho Chelsea.

Hết hiệp 1! Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Chelsea.

Những phút cuối hiệp 1, căng thẳng có phần gia tăng. Edinson Cavani phải nhận thẻ vàng vì lỗi không đáng có và sẽ phải vắng mặt trong trận bán kết nếu PSG giành quyền đi tiếp. Ít phút sau, Lampard cũng bị trọng tài cảnh cáo vì pha chơi rắn của mình.

Phút 38: Trung vệ Thiago Silva của PSG đã bị đau và phải rời sân để nhận sự chăm sóc của các bác sỹ, nếu cầu thủ người Brazil này không thể chơi tiếp thì đây sẽ là tổn thất lớn với đội khách.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Giờ là lúc để người ta bắt đầu nói về tinh thần Đức. Á quân Champions League mùa trước đang cho thấy Signal Iduna Park chưa bao giờ là nơi dễ đến dễ đi.

Sau bàn thắng mở tỉ số, The Blues đã thi đấu hưng phấn hơn hẳn. Họ liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương tuy nhiên sự lấn lướt ấy vẫn chưa đem về bàn thắng thứ hai cho các cầu thủ Chelsea.

‘ "Kép phụ" Schurrle lại chính là người thắp lên hi vọng đi tiếp cho Chelsea



VÀO!!! Phút thứ 31 của trận đấu, cuối cùng Chelsea cũng đã có lần đầu tiên khoan thủng mảnh lưới của PSG trong trận này. Người lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge là Schurrle - một phương án bất đắc dĩ của HLV Jose Mourinho trong trận này. Với 1 bàn thắng ghi được, Chelsea chưa thể lập tức thay đổi cục diện của cuộc đối đầu tuy nhiên pha lập công của Schurrle chắc chắn sẽ khiến những phút tiếp theo của trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn.

KHÔNG VÀO!!! Phút 27, Chelsea có được tình huống cố định ở sát khu vực 16m50 đối phương. Đứng trước bóng là Lampard và "lão tướng" người Anh đã thực hiện một cú sút thẳng. Bóng đi rất căng, chạm vào đầu một cầu thủ PSG đổi hướng bay vào góc xa khung thành đội bóng nước Pháp. Rất may cho PSG là Sirigu đã trổ tài kịp lúc và cứu được một bàn thua trông thấy. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã ghi bàn mở tỉ số vào lưới Real Madrid. Tỉ số ở trận đấu này tính đến thời điểm hiện tại là 3-1.

Không - dường như đó là một sự thay đổi người bắt buộc bởi Eden Hazard đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vô số khó khăn đang đổ dồn lên đôi vai các cầu thủ The Blues khi thế trận tấn công của họ vẫn chưa được định hình thì một trong những gương mặt tốt nhất đã phải rời sân.

Schurrle đang khởi động bên ngoài sân, liệu HLV Jose Mourinho có thực hiện một sự thay đổi người khó hiểu theo đúng cá tính của ông ngay khi trận đấu chưa trôi qua 20 phút?

Vấn đề mà The Blues đang gặp phải có lẽ chính là hàng công của họ chưa đủ độ dày để tạo nên những đợt tấn công vũ bão.

Phút thứ 9, The Blues có cơ hội đầu tiên. Từ một tình huống đi bóng bên phía cánh trái, Oscar căng ngang vào trong rất khó chịu cho Eto'o đang chờ sẵn. Tuy nhiên, nỗ lực của "báo đen" chỉ đủ để mang về cho đội chủ sân Stamford Bridge một quả phạt góc.

Từ đầu trận đấu tới giờ, Eto'o dường như "mất tích" tại Stamford Bridge. Anh đang hoàn toàn bị chia cắt với Eden Hazard và Oscar. Một đội hình được tổ chức tốt của PSG đang khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm đối phương.

Những phút đầu tiên của trận đấu không có đội nào chủ động đẩy nhanh nhịp độ. Cả Chelsea và PSG đều đang chơi khá cầm chừng. Rõ ràng, PSG có lý do để không vội vàng, tuy nhiên, sau những phút thăm dò, có lẽ, The Blues sẽ cần tới những cú bứt tốc.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!! Chelsea là CLB được quyền giao bóng trước.

Thông tin trước trận:

Sau khi hàng công gồm những Schurrle hay Torres đều không hoạt động hiệu quả tuần trước, ở trận tái đấu với PSG lần này, The Blues sẽ có sự phục vụ trở lại của chân sút chủ lực Samuel Eto'o. Sự xuất hiện của "báo đen" chắc chắn sẽ tăng cường rất nhiều sức mạnh cho hàng công vốn đang khá nghèo nàn của đội chủ sân Stamford Bridge.

So với trận đấu lượt đi, PSG chỉ thực hiện đúng một sự thay đổi người do Zlatan Ibrahimovic không thể ra sân do chấn thương. Người đá cao nhất của đội khách trong trận này là Edinson Cavani trong khi Lucas Moura sẽ chơi thay tiền đạo người Thụy Điển và dạt sang cánh phải.

Hàng thủ vốn làm nên tên tuổi của Chelsea đã chơi một trận rất tệ tại Parc des Princes. Và cuộc tái đấu tại Stamford Bride là cơ hội để những David Luiz, John Terry, Cahill… sửa sai. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, chỉ cần thiết lập một thế trận đủ chắc chắn, thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ khiến Jose Mourinho phải dang dở giấc mơ Champions League sau vòng tứ kết.

Đội hình:

Chelsea: Petr Cech; Branisalv Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Cesar Azpilicueta; Frank Lampard, David Luiz; Willian, Oscar, Eden Hazard, Samuel Eto’o.

PSG: Salvatore Sirigu; Christophe Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Thiago Motta, Marco Verratti, Blaisa Matuidi; Lucas Moura, Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi.