Chelsea đại bại, Mourinho cảm thấy "buồn cười"

H.M (dịch)Cập nhật 09:25 ngày 03/04/2014

Mourinho đã dùng từ "nực cười" để nói về màn trình diễn của các học trò

Phát biểu sau trận thua bẽ bàng 1-3 trên sân PSG, HLV Jose Mourinho đã dùng từ “nực cười” để nói về màn trình diễn của các học trò.

Trong cuộc đọ sức tại Parc des Princes, trong hiệp 1, Chelsea đã chơi không đến nỗi tồi khi triển khai được một số tình huống phản công nguy hiểm. Trong đó đáng chú ý nhất là pha bóng Oscar bị Thiago Silva phạm lỗi trong vòng cấm, dẫn tới tình huống penalty thành bàn sau đó của Eden Hazard.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, đội khách đã phải trả giá bởi sai lầm đáng trách của hàng thủ. Đầu tiên phải kể đến tình huống David Luiz đá phản lưới nhà khá ngớ ngẩn rồi tiếp sau đó, hàng thủ The Blues lại thi đấu như mơ ngủ, để Javier Pastore vờn mặt trước khi sút tung lưới thủ thành Petr Cech, ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá bực dọc và ngay lập tức lên tiếng chỉ trích các học trò. Ông nói: “Thật là buồn cười khi chứng kiến cái cách mà các cầu thủ Chelsea để thủng lưới bàn thứ ba. Báo chí xin đừng hỏi rằng tôi định nói gì với các cầu thủ sau trận này bởi tôi muốn giữ nó là bí mật nội bộ”.

‘ Hàng thủ chơi tồi góp phần lớn trách nhiệm vào việc The Blues thua tan tác tại Parc des Princes

“Nhưng Chelsea đã phải đối đầu với một đội bóng xuất sắc với những cầu thủ cừ khôi – đặc biệt, hàng công của PSG đã chơi rất tuyệt vời. Chúng ta hẳn sẽ trông đợi họ ghi được những bàn thắng tuyệt vời chứ không chỉ đơn giản như cách họ đã ghi được trong trận này. Ở bàn thắng đầu tiên (của PSG), bóng ở vào tư thế quá thuận lợi sau khi tiền đạo đối phương (Lavezzi) được sự hỗ trợ quá tốt từ cầu thủ của chúng tôi (Terry đánh đầu phá bóng hỏng).

Bàn thắng thứ hai của họ lại là pha đốt lưới nhà của David Luiz – tất nhiên, đó là tình huống thiếu may mắn. Song cái cách mà Chelsea phòng ngự trong trận này hoàn toàn sai lầm. bàn thua thứ ba của The Blues thực khiến tôi cảm thấy nực cười”, bằng giọng châm biếm sâu cay, Jose Mourinho cho biết thêm.

Với trận thua 1-3 này, cơ hội đi tiếp của Chelsea chưa hẳn đã hết. Tuy nhiên, nhiệm vụ đề ra không hề dễ dàng khi họ phải ghi được ít nhất là 2 bàn và giữ sạch lưới tại Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn đang rất có lòng tin vào các học trò, ông chia sẻ: “Đi tiếp vào bán kết là nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải bất khả thi. PSG có những cầu thủ nguy hiểm vì thế chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận tới. Chelsea không phải là một đội bóng đặc biệt giỏi ghi bàn nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể ở cuộc đối đầu tới”.