Chelsea - West Ham: Đánh chiếm ngôi đầu (2h45 ngày 30/1, K+PM)

Quang TámCập nhật 10:24 ngày 29/01/2014

Eto'o đã và đang thể hiện phong độ ấn tượng khi Chelsea không có Torres - Ảnh: AP

Arsenal bị cầm hoà ở St Mary trước Southampton và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea đánh chiếm ngôi đầu Premier League khi tiếp đón West Ham trên sân nhà.

Nếu như Chelsea đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2014 thì West Ham ngược lại, họ thể hiện diện mạo tồi tệ. Điều đó lý giải cho lí do vì sao Chelsea đang vươn lên đứng thứ 3 trên BXH trong khi West Ham cũng đứng thứ 3, nhưng là từ dưới lên.

Con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng của Mourinho đã thắng 7 trận liên tiếp kể từ ngày lễ Tặng quà 26/12 năm ngoái với phong độ ấn tượng của cả hàng công và thủ.

Trong khi đó, West Ham chỉ thắng được đúng 4 lần trong 22 trận đã đấu (18%). Tệ hơn, họ thua đến 5/6 trận kể từ đầu năm 2014 với tổng cộng 21 lần bị chọc thủng lưới, trong đó có thất bại thảm hại 0-5 trước đội bóng hạng dưới, Nottingham tại FA Cup.

Thật khó để West Ham có thể làm nên một bất ngờ trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Đặc biệt, Mou-Team đang khát khao chiến thắng để vươn lên ngôi đầu trong hoàn cảnh Arsenal đã bị cầm hoà và Man City phải gặp Tottenham.

Về lực lượng, Chelsea gần như sẽ có được những cầu thủ tốt nhất ngoại trừ Fernando Torres và Marco van Ginkel bị chấn thương dài hạn trong khi tân binh Mohamed Salah thậm chí còn chưa đặt chân đến nước Anh. Trong khi đó, West Ham sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, với những con người vốn có và lợi thế không nhỏ từ sân nhà, Chelsea đã và đang nghĩ đến 3 điểm trước West Ham.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- 6 trận gần nhất gặp West Ham, Chelsea là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số.

- Chelsea toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất.

- Frank Lampard ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất đụng độ West Ham tại Premier League.

- 15 trận đối đầu gần nhất tại Premier League, Chelsea thắng 12 trận và chỉ 1 lần nếm mùi thất bại.

- Chelsea thắng 6/7 trận gần nhất tiếp đón West Ham trên sân nhà. Trận gần nhất họ để thua trên sân nhà Stamford Bridge trước West Ham là vào năm 2002, thua với tỷ số 2-3.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Chelsea: Ginkel và Torres chấn thương.

- West Ham: Ra sân với đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, David Luiz; Willian, Oscar, Hazard; Eto'o.

+ West Ham: Jaaskelainen; Tomkins, Rat, Johnson, Taylor; Nolan, Morrison, Diarra, Diame, J Cole; Carroll.