Chùm ảnh: Becks tạm biệt MLS trong vinh quang

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 10:20 ngày 03/12/2012

Becks nâng cao MLS Cup trong ngày chia tay LA Galaxy

Sau gần 6 năm chinh chiến ở giải Nhà nghề Mỹ, ngày David Beckham nói lời chia tay cũng là ngày tiền vệ tài hoa này được hưởng trọn niềm vui và vinh quang trong màu áo LA Galaxy.

Mặc dù không trực tiếp ghi bàn trong trận chung kết tranh MLS Cup nhưng David Beckham có quyền tự hào với những đóng góp to lớn cho Los Angeles Galaxy. Chiến thắng ngược dòng 3-1 trước kình địch Houston Dynamo là món quà chia tay đầy ‎ý nghĩa với tiền vệ 37 tuổi người Anh với giải Nhà nghề Mỹ. Sau khi nâng cao danh hiệu MLS Cup, Becks chính thức nói lời chia tay LA Galaxy và MLS sau gần 6 năm gắn bó. Khán giả trên sân Home Deport Center cũng đã dành cho Becks tình cảm nồng nhiệt vì những cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Hoa Kỳ.

Trận đấu chia tay LA Galaxy của tiền vệ tài hoa David Beckham chẳng khác nào cái kết có hậu của một bộ phim bom tấn Hollywood. Sau khi bị Carr bên phía Houston Dynamo dẫn trước ở cuối hiệp 1, những người đồng đội của Becks đã liên tiếp ghi bàn giúp tiền vệ số 23 có ngày ra đi đáng nhớ. Sau pha làm bàn của Gonzalez, lần lượt hai cựu ngôi sao giải Ngoại hạng là Donovan và Robbie Keane thực hiện thành công hai cú sút phạt đền để mang về thắng lợi chung cuộc cho đội nhà. Và dù Becks không trực tiếp nhận trọng trách ghi bàn trên chấm 11m nhưng tiền vệ có cái chân phải kỳ ảo hoàn toàn hài lòng với vinh quang dành được.

Danh hiệu MLS Cup là chiếc cup vô địch lớn thứ hai trong năm sau khi Becks cùng LA Galaxy bảo vệ thành công ngôi vô địch ở MLS Playoffs. Ngoài ra, trong năm 2012 này, Becks cùng các đồng đội ở LA Galaxy có thêm hai danh hiệu vô địch khác là Desert Diamond Cup và Hyundai Club Challenge. Sau 5 mùa giải chinh chiến trên đất Mỹ, Becks góp công lớn giúp LA Galaxy giữ vững vị thế số 1 ở giải Nhà nghề Mỹ với tổng cộng 10 danh hiệu vô địch lớn nhỏ.

Sau khi rời LA Galaxy, số 7 huyền thoại của Man Utd những năm đầu thế kỷ 20 chưa tiết lộ bến đỗ mới. Có tin đồn Becks sẽ tới thi đấu cho giải vô địch Australia nhưng cũng có nguồn tin cho biết tiền vệ điển trai này sẽ về quê nhà London để đầu quân cho QPR trước khi giải nghệ.

Một số hình ảnh của Becks trong trận chung kết MLS Cup 2012:


‘ Với số áo 23 quen thuộc, Becks cùng các đồng đội bước vào trận tranh MLS Cup với Houston Dynamo


‘ Với vị trí tiền vệ trung tâm khá lạ lẫm nhưng Becks vẫn thi đấu tròn vai


‘ Nếu may mắn hơn đôi chút, Becks đã có thể tự mình lập công trong tình huống bóng "sống"

‘ Becks chúc mừng thủ quân Donovan (số 10) sau pha lập công trên chấm 11m

‘ Cha con Becks vẫy chào khán giả trên sân Home Deport Center sau khi nói lời chia tay MLS