Công Vinh lập hat-trick, ĐTVN thắng đậm Myanmar

Ngô Dũng (Tinhhinh.vn)Cập nhật 06:37 ngày 03/07/2014

HLV Miura và ĐTVN đã có màn ra mắt đầy ấn tượng, với chiến thắng 6-0 trước ĐT Myanmar.

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Miura. Với mục đích chính là thử nghiệm, nhưng HLV người Nhật Bản cũng đã đặt mục tiêu giành chiến thắng để làm quà ra mắt với người hâm mộ Việt Nam.

Đúng như dự đoán, HLV Miura đã có sự thay đổi đáng kể trong lối chơi của ĐTVN. HLV người Nhật Bản HLV Miura sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. 4 hậu vệ gồm Văn Hoàn (phải), Văn Biển (trái) và cặp trung vệ là Phước Tứ, Tiến Thành. 4 tiền vệ gồm: Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Minh Tuấn cùng cặp tiền đạo Công Vinh, Hải Anh. Ở đội hình này, HLV Miura đã quyết định thử nghiệm những cầu thủ trẻ như Minh Tuấn, Hải Anh.

‘ Hải Anh tỏa sáng với cú đúp

Được sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, ĐTVN chủ động tấn công ngay từ đầu. Myanmar tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là tiền đạo Kyaw Ko Ko. Đội khách cũng không ngại va chạm để ngăn cản những đợt tấn công của ĐTVN. Ngay phút thứ 9, Kyaw Ko Ko đã bị thẻ vàng vì đốn ngã Tấn Tài.

Tấn công hoàn toàn áp đảo, ĐTVN có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10, với pha đá bồi của Hải Anh. Đây chính là một trong những phát hiện mới của HLV Miura. Bàn thắng của Hải Anh cho thấy, quyết định gọi anh lên tuyên của HLV người Nhật Bản là hoàn toàn đúng đắn.

Sau bàn thắng, lối chơi của ĐTVN càng có nét hơn. Đặc biệt, tuyến giữa với sự cầm nhịp và triển khai bóng rất thông minh của Tấn Tài, đã giúp ĐTVN kiểm soát được hoàn toàn thế trận.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Hải Anh tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTVN bằng pha đánh đầu chuẩn xác.

Trái với tuyên bố sẽ chơi quyết tâm của HLV trưởng ĐT Myanmar, đội khách dường như đã mất tinh thần thi đấu sau 2 bàn thua chóng vánh. Phút 18, tỷ số đã là 3-0 cho ĐTVN, với pha lập công của Công Vinh. Myamar tiếp tục chống trả yếu ớt. Đội khách chủ yếu dùng những đường chuyền dài vượt tuyến đến chân các tiền đạo để tăng cường tấn công phía ĐTVN nhưng chưa thực sự gây được nguy hiểm đáng kể.

‘ Đến lượt Công Vinh lập hat-trick

Phút 34, nhận đường chọc khe từ cánh trái của Thành Lương, Công Vinh sút thẳng bóng vào góc trái khung thành Myanmar. 4-0 cho Việt Nam. Như vậy, cả 2 tiền đạo của ĐTVN trong trận này đều lập cú đúp. Một kết quả nằm ngoài dự đoán của người xem.

Những phút cuối hiệp 1, ĐTVN tiếp tục dồn ép đối phương và tạo ra thêm một vài cơ hội nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nâng tỷ số.

Sau 45 phút đầu tiên chơi đầy hưng phấn và có nét, ĐTVN tiếp tục kiểm soát thể trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 2. Phút 51, Hat-trick cho Công Vinh và 5-0 cho ĐTVN. Bàn thắng đến trong một pha phối hợp bài bản từ giữa sân. Mặc dù bị kèm, nhưng Công Vinh không mấy khó khăn giành chiến thắng trong pha đối mặt thủ môn Myanmar với một pha dứt điểm quyết đoán.

Dù tạo ra cách biệt 5 bàn, ĐTVN vẫn nỗ lực tấn công. Thành Lương và Âu Văn Hoàn đã có những cơ hội để nâng tỷ số, nhưng bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Những phút cuối hiệp 2, Myamar đã cho thấy nền tảng thể lực rất tốt của mình. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của đội bóng này thường dễ bị hàng thủ của ĐTVN bắt bài.

‘ Trận ra mắt thành công của thầy trò HLV Miura

Phút 74, Văn Quyết vào thay cho Công Vinh. Tiền đạo đang khoác áo HN T&T ngay sau đó đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 cho ĐTVN. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Hải Anh.

ĐT Myanmar: Thiha Si Thu, Aung Zaw, Aung Moe, Zan Bo Tun, Yan Aung Kyaw, Kyaw Zeyar Win, Min Min Thu, Soe Min Oo, Kyaw Ko Ko, Aung Maung, Thet Naing.