Crystal Palace 0-2 Man CIty: Man "xanh" đòi lại quyền tự quyết

Thể thao VTV Online Cập nhật 00:55 ngày 28/04/2014

Trong ngày chào đón sự trở lại của Yaya Toure, Man City đã có một trận đấu dễ dàng ngay tại sân của Crystal Palace. “Tin vui” báo về từ Anfield đang khiến thầy trò HLV Manuel Pellegrini thêm vững tin trên con đường cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải này.

VIDEO bàn thắng trận đấu Crystal Palace 0-2 Man City

Với việc Liverpool để thua Chelsea, Man City đang có cơ hội rất lớn để “lật ngược thế cờ” tại cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa giải này. Nếu giành chiến thắng cả ở 4 trận còn lại, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ còn xếp trên cả Liverpool nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Nói cách khác, quyền tự quyết vẫn đang còn trong tay đội bóng nửa xanh thành Manchester.

‘ Yaya Toure in dấu ấn đậm nét trong ngày trở lại

Suốt phát với tâm lý phải thắng, ngay từ đầu trận đấu, Man City đã chủ động tràn sang phần sân đối phương. Sức tấn công ồ ạt của The Citizens sớm đem về cho họ lợi thế dẫn bàn. Ngay phút thứ 4, Dzeko đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Cầu thủ trở lại sau chấn thương – Yaya Toure đã tung đường chuyền như đặt để “sát thủ” người Bosnia đánh đầu tung lưới Crystal Palace.

Bàn thua sớm cũng chẳng đóng vai trò như một cú hích tinh thần để lấy lại danh dự đã mất cho Crystal Palace. Trận đấu vẫn tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều dành cho Man City. Chân sút chủ lực – Aguero liên tiếp có những cơ hội ở phút thứ 7 và phút thứ 16, tuy nhiên, bàn thắng thứ hai cho Man City vẫn không được ghi.

Dẫu vậy, The Citizens cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ hai. Một lần nữa, Yaya Toure lại thể hiện sức ảnh hưởng vô cùng lớn của mình lên lối chơi của Man City. Anh có pha bật nhả nhịp nhàng với Nasri trước khi dốc bóng dũng mãnh và kết thúc khéo léo vào góc xa, hạ gục thủ thành đối phương.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không cải thiện được nhiều cho Crystal Palace khi những đợt tấn công của đội khách vẫn như những con sóng liên tu bất tận. Dẫu vậy, những tình huống nguy hiểm mà Man City tạo được trong hiệp 2 cũng không thể tạo thành bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi nghiêng về phía Man City giúp đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang thu hẹp được khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống chỉ còn 3 điểm – tuy nhiên, The Citizens có lợi thế là một trận trong tay chưa đấu.