Đánh bại Bayern, Dortmund giành Siêu cúp nước Đức (VIDEO)

AQCập nhật 07:07 ngày 14/08/2014

Với lối chơi hợp lý và khoa học, Dortmund dù thiếu vắng phân nửa đội hình đã đánh bại Bayern Munich với tỉ số 2-0 để giành Siêu cúp nước Đức.

Tại Signal Iduna Park hôm qua, Bayern Munich ra sân mà không có nhiều trụ cột, trong đó có những cái tên như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery, Mario Gotze, Arjen Robben, còn Toni Kroos đã chuyển sang Real Madrid và Thiago Alcantara chấn thương.

Trong khi đó, Dortmund cũng thiếu một nửa đội hình với Marco Reus, Mats Hummels, Ilkay Gundogan, Jakub Blaszczykowski và Nuri Sahin, số cầu thủ ra sân ở trận tranh Siêu cúp Đức không có một ai từng dự World Cup 2014.

‘ Mkhitaryan mở tỉ số cho Dortmund

 

 

Trong 45 phút đầu tiên, Bayern nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng lại thiếu sắc sảo trong các pha hãm thành. Trong khi đó, Dortmund với lối chơi phòng ngự phản công truyền thống đã tạo ra hiệu quả và sự khác biệt.

Phút 23 của trận đấu, Mkhitaryan lao vào sút bồi từ một tình huống các hậu vệ Bayern phá bóng bật ra. Tỉ số 1-0 được duy trì trong suốt hiệp một.

Bước sang hiệp hai, khi "Hùm xám" còn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà thì Dortmund đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 62, Pierre-Emerick Aubameyang bật cao đánh đầu từ đường chuyền bên cánh phải vào của Lukas Pisczek.

‘ Hình ảnh ăn mừng bàn thắng ấn tượng của Pierre-Emerick Aubameyang

 

 

Trong những phút còn lại của trận đấu, Bayern dù nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng, dù là danh dự. Theo đó, với thắng lợi 2-0, Dortmund đã giành Siêu cúp nước Đức như cách đây 1 năm họ đã đánh bại chính Bayern Munich với tỉ số 4-2.

Ghi bàn: Mkhitaryan 23', Aubameyang 62'

Đội hình thi đấu:

+ Dortmund: Langerak; Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer; Kehl, Kirch (Sven Bender 84’); Hofmann, Mkhitaryan, Aubameyang (Ramos 62’); Immobile.

+ Bayern Munich: Neuer - Boateng, Martinez (Dante 31’), Alaba - Hojberg (Gotze 59’), Gaudino, Rode, Bernat - Muller (Lahm 46’), Lewandowski, Shaqiri.