Đánh bại V. Ninh Bình, SLNA gia cố ngôi đầu

Lê Độ (Tổng hợp)Cập nhật 07:00 ngày 29/04/2013

 Cú đúp của Kavin Bryan đã đem lại chiến thắng 2-0 dễ dàng cho SLNA trước XM The Vissai Ninh Bình. Sân Vinh mở hội bởi SLNA chiến thắng và bởi đội bóng xứ Nghệ đang vững chắc ở ngôi đầu V-League một cách thuyết phục.

Trận đấu giữa SLNA và V.Ninh Bình được hâm nóng ngay từ đầu khi Văn Quyến có tên trong đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên Quyến "béo" ra sân trên sân Vinh với tư cách đối thủ của đội chủ nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên, các cầu thủ SLNA đã nắm quyền chủ động. Trong khi đó đội khách V. Ninh Bình chủ động chơi phòng ngự phản công bên phần sân nhà.

‘ SLNA (áo vàng) tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu bảng. (Ảnh: V.S.I)

Bất ngờ đã đến với hàng vạn khán giả sân Vinh khi nhận được món quà bất ngờ từ chính các cầu thủ V. Ninh Bình. Phút 6, tiền vệ Đinh Văn Ta chuyền về bất cẩn, Kavin Bryan nhanh chóng chớp thời cơ hạ gục thủ thành Quang Huy bằng cú sút chân trái quyết đoán mở tỉ số 1-0.

Phút 14, Văn Quyến có dấu ấn đầu tiên từ pha đá phạt ở cự li chừng 25 mét. Đáng tiếc, thủ thành Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong suốt 45 phút đầu tiên làm khách trên sân Vinh.

Trong hiệp hai, V. Ninh Binh có cải thiện đôi chút về khả năng tấn công nhưng vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Nguyên Mạnh. Trong khi đó, SLNA vẫn chiếm thế chủ động với những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Phút 68, SLNA có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai. Đáng tiếc, cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của Willis Plaza lại đưa bóng ngay tầm cản phá của thủ môn Quang Huy. Đến phút 77, Willis Plaza có pha dọn cỗ để Kavin Bryan cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Thắng trận, SLNA vẫn giữ khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ hai là Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, V.Ninh Bình chưa thể rút ngắn khoảng cách điểm với các đội bóng xếp ở nửa trên bảng xếp hạng.

‘ Các cầu thủ ĐTLA ăn mừng chiến thắng ngay trên sân của B. Bình Dương. (Ảnh: V.V)

Ở một diễn biến khác, B. Bình Dương ngã quỵ ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2 trước Đồng Tâm Long An không phải là đối thủ quá mạnh và đang có những bước đi khập khiễng. Bàn thắng duy nhất của chủ nhà B. Bình Dương được ghi do công của Anh Đức trong khi hai bàn thắng của đội khách được thực hiện bởi Tấn Tài và Việt Thắng.