Đấu bù vòng 8 V-League: Hà Nội T&T lấy lại ngôi đầu

Ngô Dũng (Tinhhinh.vn)Cập nhật 07:01 ngày 13/07/2014

Một trận đấu thực sự khó khăn với nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T và chỉ có may mắn mới giúp đội bóng thủ đô có trận hoà 2-2 trước SLNA.

Chiều 12/7, trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đá bù vòng 8 V-League, giữa chủ nhà Hà Nội T&T và SLNA.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang ở giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Sau trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch B.Bình Dương, Hà Nội T&T vừa có trận hoà khó hiểu trước đội đứng áp chót BXH là ĐTLA. Sau trận hoà tai hại này, Hà Nội T&T đã bị B.Bình Dương chiếm ngôi đầu BXH, với cùng 39 điểm nhưng hơn về hiệu số phụ.

‘ Hà Nội T&T (áo trắng) đang không có phong độ tốt thời gian gần đây

Với phong độ không ổn định, Hà Nội T&T dù được có lợi thế sân nhà nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước một SLNA đang duy trì chuỗi 6 trận bất bại.

Ở trận đấu chiều nay, đội khách ngoài sự vắng mặt khá lâu của hậu vệ phải Đình Đồng (án phạt), thì ngoại binh Biayaga Paul Emile và tiền vệ Hoàng Thịnh cũng không thể góp mặt vì thẻ phạt. Trong khi đó, Hà Nội T&T có sự trở lại của tiền đạo chủ lực Samson, sau khi hết hạn treo giò 4 tháng từ vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray ở vòng 17 V-League.

Về tâm lý thi đấu, rõ ràng SLNA cũng thoải mái hơn, vì đội bóng xứ Nghệ không đặt mục tiêu vô địch năm nay. Trong khi đó, sức ép với đại diện thủ đô rất cao, bởi sau trận đấu với SLNA trên sân Hàng Đẫy chiều nay, đúng 1 tuần sau, họ lại gặp đối thủ này trên sân Vinh.

‘ SLNA có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Tiếp theo đó Hà Nội T&T sẽ gặp những đối thủ khó chơi như HAGL, SHB.Đà Nẵng và Thanh Hóa. Đó thực sự là những thử thách cực lớn trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Hàng nghìn CĐV SLNA đã tới sân Hàng Đẫy để tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Chính sự cổ vũ đó đã giúp đội khách nhập cuộc đầy hứng khởi, tự tin.

SLNA chiếm được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 15 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số, do công của Quang Tình, sau một pha dứt điểm đầy quyết đoán.

Bất ngờ bị dẫn trước, Hà Nội T&T đã vùng lên. Phút 39, đường chuyền tốt của Văn Quyết tạo điều kiện cho Samson dứt điểm cận thành, gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tỷ số là 1-1 nhưng thế trận vẫn có phần nghiêng về đội khách SLNA.

‘ 1 điểm đầy may mắn với đại diện thủ đô

Trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội tiếp tục chơi cống hiến hấp dẫn. Sang hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ một lần nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước, với pha làm bàn rất đẹp của Ngọc Hải ở phút 57. Trong tình huống này, từ một quả tạt cánh phải của SLNA, hàng thủ Hà Nội T&T đã lóng ngóng đưa bóng đến đúng chân của Ngọc Hải. Lập tức, anh tung ra một cú vuốt bóng hiểm hóc, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ áo trắng bay vào lưới.

Hà Nội T&T thi đấu có phần bế tắc, khi hàng tiền vệ chơi không hiệu quả trận này. Tưởng như thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà, thì đúng ở phút 90, Văn Thành đã kịp toả sáng với pha sút bồi, gỡ hoà 2-2, mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng thủ đô.

Hòa chật vật 2-2, Hà Nội T&T tạm vươn lên ngôi đầu với 40 điểm (B.Bình Dương hiện có 39 điểm). Đứng thứ 3 vẫn là Thanh Hoá (36 điểm), thứ 4 là SHB Đà Nẵng (32 điểm)...