Điểm nhấn vòng 6 Premier League: Tuần buồn của thành Manchester

Minh NguyễnCập nhật 13:07 ngày 30/09/2013

 Man Utd thua thảm, Man City “khôn nhà, dại chợ”, Arsenal, Liverpool tiếp tục bay cao… là những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 6 Premier League 2013-14.

Cơn đại địa chấn tại Old Trafford.

Man Utd không phải chưa từng thua nhưng cách mà họ thất bại trước West Brom – một đội bóng không biết mùi chiến thắng tại “hang Quỷ” từ năm 1978, thật khó để chấp nhận. Không thể dùng từ may mắn để nói về chiến thắng của West Brom trước Man Utd, bởi lẽ, đội khách đã hạ gục ĐKVĐ Premier League bằng thứ bóng đá bài bản, khoa học cùng 2 bàn thắng vô cùng đẹp mắt.

‘ Một vòng đấu đáng quên của Man Utd

Chắc chắn, HLV David Moyes sẽ còn rất nhiều điều phải lo nghĩ nếu muốn giúp Quỷ đỏ bảo vệ được ngai vàng ở mùa giải năm nay.

Ramsey không thể ngừng…ghi bàn

Ramsey chưa bao giờ là một cầu thủ có nhiều duyên ghi bàn – thậm chí, trong quá khứ, vô tình mỗi khi anh “nổ súng” lại trùng với sự kiện một nhân vật nổi tiếng thế giới nào đó qua đời. Tuy nhiên, nếu chuyện kì lạ nói trên còn lặp lại ở mùa giải năm nay, hẳn chúng ta đã có vô khối dịp khóc thương những vĩ nhân…

‘ Hoá ra, Ramsey không phải "thần chết" như người ta tưởng

Không phải chân sút điển trai Giroud hay bản hợp đồng đắt giá mang tên Mesut Ozil, chính chàng tiền vệ trung tâm này mới là ngòi nổ chính giúp Arsenal bay cao tại Premier League. Với pha lập công trong chiến thắng của The Gunners trước Swansea mới đây, Ramsey đã nâng tổng số bàn thắng của bản thân ở mùa giải mới lên con số 8, trong đó có 4 bàn ở Premier League.

Nếu Ramsey cứ tiếp tục thi đấu như thế này, không biết chừng HLV Arsene Wenger sẽ đôn anh lên thành “số 9” thực thụ của Pháo thủ cũng nên!

Man City lại “đuối” ở sân khách

Etihad luôn được mệnh danh là “pháo đài bất khả chiến bại” của Premier League. Và nếu ai nghi ngờ về nhận định này, hãy xem lại cách mà The Citizens “vùi dập” người hàng xóm giàu truyền thống Man Utd ở vòng đấu trước.

‘ Man City tiếp tục tỏ ra "yếu bóng vía" trên sân khách

Hùng dũng trên sân nhà là thế song Man City lại tỏ ra quá dễ bị bắt nạt mỗi khi thi đấu xa “tổ ấm”. Trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa – một đội bóng vốn chẳng có thành tích thi đấu trên sân nhà vẻ vang là bao, The Citizens vẫn bất ngờ “ngã ngựa” dù cho họ đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Yaya Toure và Dzeko.

Trận thua muối mặt trước The Villans đang góp phần làm tồi tệ bảng thành tích thi đấu sân khách của Man City. Ở mùa giải mới, Man City mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm trong ba chuyến làm khách trên sân Aston Villa, Cardiff và Stoke.

Có lẽ, điều an ủi duy nhất đối với đoàn quân áo xanh của thành phố Manchester chính là việc đại kình địch Man Utd cũng phải chịu thất bại muối mặt trước West Brom ngay tại Old Trafford.

Suarez đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng

Trở lại với sân cỏ Premier League sau 10 trận bị treo giò, S7 vẫn thể hiện rõ dáng dấp của một chân sút hàng đầu thế giới hiện tại. Không có Suarez, bản thân The Kop cũng đang thi đấu tốt nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của chàng tiền đạo răng thỏ trên hàng công đã mang đến những nét tích cực.

‘ Suarez chứng minh giá trị thực khi được trở lại với Premier League

Sự đa dạng, lối chơi tinh quái của Suarez đã khiến hàng phòng ngự Sunderland vô phương chống đỡ. Và 2 bàn thắng là những gì mà S7 cống hiến được cho đội chủ sân Anfield trong ngày trở lại. Giờ đây, Liverpool sẽ không phải quá phụ thuộc vào duyên ghi bàn của Daniel Sturridge nữa bởi họ đã có lại được sự phục vụ của chân sút chủ lực người Uruguay.

Rooney đã chấp nhận ở lại Old Trafford trong “chợ Hè” và hiện đang toả sáng, Suarez cũng đang làm điều tương tự với Liverpool. Có thể, hiện tại anh đang vấp phải nhiều chỉ trích vì sự thiếu trung thành của mình. Song nếu Suarez tiếp tục thi đấu ấn tượng, hẳn cơn giận ấy của những CĐV The Kop cũng sẽ sớm tiêu tan.

Mourinho và Villas Boas: Ai đặc biệt?

Đây là câu hỏi chưa có lời giải sau khi trận đấu giữa Tottenham và Chelsea chính thức khép lại với tỉ số hoà 1-1. Trong trận derby London nghẹt thở ấy, cả hai đều đã thể hiện được nét cá tính riêng của mình.

‘ Villas-Boas và Mourinho: Bất phân thắng bại

Nếu Villas-Boas tiếp tục duy trì được lối chơi tấn công thì ở chiều ngược lại Mourinho vẫn sử dụng “đặc sản” phòng ngự-phản công của The Blues. Điều mà nhiều người muốn thấy nhất là 3 điểm giành được sau trận đấu - ghi nhận sự chiến thắng của một trong 2 vị HLV có cá tính đặc biệt này, vẫn chưa xảy ra. Song, kết quả hoà 1-1 trong cuộc đụng độ có chất lượng chuyên môn cao là hoàn toàn xứng đáng với những gì 2 đội đã thể hiện.

Kết quả vòng 6 Premier League 2013-14:

‘ (Lưu ý: trận đấu giữa Everton và Newcastle thi đấu muộn vào 2h ngày 01/10 trên kênh K+1 và kênh BongdaTV, mời quý khán giả chú ý đón xem)