Đối đầu U19 Australia, U19 VN mặc niệm và để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lê ĐộCập nhật 07:29 ngày 07/10/2013

 Trong trận đấu với U19 Australia diễn ra vào 16h00 chiều nay (7/10), U19 Việt Nam sẽ dành một phút mặc niệm và đeo băng tang tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau khi nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị dành một phút mặc niệm trong trận U19 Việt Nam gặp U19 Australia. Đề nghị này của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã được AFC đồng ý.

Theo thông tin được tờ Tuổi Trẻ tiết lộ, các bác sĩ và trợ lý HLV U19 Việt Nam đã đi mua vải đen về cắt và may vào ngực áo thi đấu. Do đội U19 Việt Nam đăng ký thi đấu trang phục toàn trắng, trên tay áo đã có viền đen sẵn nên không thuận lợi cho việc đeo băng tang trên tay áo, thay vào đó băng tang được đính ngay dưới cờ tổ quốc in trên ngực áo.

Hiện tại ở bảng F, U19 Việt Nam dù có 2 trận thắng cùng với U19 Australia nhưng vẫn xếp ở vị trí thứ 2 do thua về hiệu số bàn thắng-bại. Chính vì đó, trận chiến chiều nay (7/10) sẽ quyết định ngôi đầu bảng F để giành chiếc vé dự VCK Giải U-20 châu Á tại Myanmar năm 2014.

‘ HLV Guillaume và các học trò trên sân tập. (Ảnh: Goal)

HLV Guillaume: "U19 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Australia"

Ngay trước thềm trận "chung kết" bảng F với U19 Australia, HLV trưởng U19 Việt Nam, ông Guillaume đã tuyên bố sẽ chỉ đạo các học trò chơi một trận tấn công sòng phẳng trước các cầu thủ trẻ xứ chuột túi.

Theo đó, chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Tất cả các cầu thủ U19 Việt Nam đều không biết thi đấu với cách phòng ngự, chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình và cách tốt nhất để phòng ngự chính là tấn công".

Theo thông tin từ ban huấn luyện U19 Việt Nam, sau Trùm Tỉnh, Văn Thiết, Đông Triều; Đức Huy và Văn Sơn là hai cầu thủ mới nhất của U19 Việt Nam gặp phải chấn thương.

Đức Huy dính phải chấn thương trong trận gặp Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi đó, khả năng ra sân của Đông Triều và Văn Sơn vẫn còn bỏ ngỏ và chờ quyết định cuối cùng từ ban huấn luyện ngay trước giờ thi đấu.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay (7/10) trên SVĐ Kuala Lumpur, Malaysia.