Dortmund 4–1 Real Madrid: Tuyệt vời Lewandowski!

VTV NewsCập nhật 01:17 ngày 25/04/2013

Phong độ chói sáng của Lewandowski đã giúp Dortmund giành thắng lợi 4-1 trước Real Madrid. Cả 4 bàn thắng của Dortmund đều được thực hiện bởi tiền đạo người Ba Lan trong khi bàn thắng duy nhất của Real được ghi do công của Ronaldo.

Với chiến thắng 4-1, Dortmund đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League năm nay. Trong khi đó, 1 bàn thắng trên sân khách không đủ giúp Real Madrid có những hi vọng vào cuộc ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt về tại Bernabeu. Trong 2 ngày, Dortmund và Bayern đã đại phá "siêu kinh điển" ở chung kết Champions League khi lần lượt đánh bại Barcelona lẫn Real Madrid với tỉ số không tưởng!

Trận đấu kết thúc. Tỉ số 4-1 nghiêng về phía Dortmund.

- 90+3': ĐÁNG TIẾC! Từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Varane lên tham gia tấn công đã tung ra cú volley đẹp mắt đứa bóng sạt cột dọc. Quá đáng tiếc cho Real Madrid!

- 89': CƠ HỘI! Cris Ronaldo có pha thoát xuống rất nhanh nhưng thủ thành Weidenfeller băng ra cũng nhanh không kém để cản phá trực tiếp cú rướn chân của CR7.

- 80': Real Madrid thay người: Kaka vào sân thế chỗ cho Xabi Alonso.

- 78': NGUY HIỂM! Lewandowski tung cú sút như trái phá từ khoảng cách gần 30m rất ngẫu hứng khiến Lopez phải vất vả cả phá. Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 cho Dortmund.

Những phút tiếp theo, Real Madrid vẫn mải miết tìm kiếm thêm bàn thắng để bấu víu lợi thế cho những hi vọng trong trận lượt về tại Bernabeu. Tuy nhiên các pha hãm thành của đội bóng Hoàng gia đều bị Dortmund bình tĩnh đánh bật ra.

- 68': Real thay người: Benzema thế chỗ Higuain Di Maria thế chỗ Modric.

‘ Lewandowski ăn mừng cú poker trong trận đấu này. (Ảnh: AP)

- 67': VÀO! Lewandowski không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền khi bình tĩnh nâng tỉ số lên 4-1 cho Dortmund.

- 66': Xabi Alonso phạm lỗi đẩy sau với Marco Reus trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

- 62': NGUY HIỂM! Ilkay Gundogan đã có pha đi bóng ngẫu hứng ngay trước vòng cấm địa Real trước khi tung ra cú sút cực mạnh khiến Lopez phải bay người cản phá.

- 55': VÀO! Tuyệt với Lewandowski. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Dortmund. Thoải mái khống chế bóng trong vòng cấm địa của Real, Lewandowski đã xoay người và tung ra cú sút cực nhanh tung nóc lưới Lopez lần thứ 3 trong trận đấu này.

‘ Tiền đạo người Ba Lan ăn mừng bàn thắng thứ 2. (Ảnh: AP)

- 50': VÀO! Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Dortmund. Hàng thủ Real đá như mơ ngủ khi để Lewandowski nhận bóng từ Marco Reus trước khi sút tung lưới Lopez lần thứ hai. Trong tình huống Lewandowski nhận bóng, cả Varane và Pepe đều lặng im đứng nhìn vì cho rằng tiền đạo người Ba Lan đã bị việt vị.

Những phút đầu hiệp hai, Dortmund vẫn là đội bóng chiếm thế trận và liên tục tổ chức tấn công không biết mệt mỏi.

Hiệp hai bắt đầu!

Trận đấu tạm nghỉ sau 45 phút đầu tiên với kết hòa 1-1. Đáng tiếc cho Dortmund khi họ là đội bóng thi đấu hay hơn nhưng chỉ sai lầm trong tích tắc đã khiến họ phải trả giá!

‘ Cris Ronaldo ghi bàn gỡ hòa cho Real. (Ảnh: AP)

- 43': VÀO! Ronaldo gỡ hòa cho Real Madrid. Hummels mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng vào chân Higuain bên cánh phải. Ngay lập tức, tiền đạo người Argentina đã có pha căng ngang thuận lợi giúp Ronaldo dễ dàng sút tung lưới Dortmund ở khoảng cách gần. Tỷ số là 1-1 cho Real.

- 40': Coentrao - Ronaldo - Oezil đã có pha phối hợp 1 chạm tuyệt vời nhưng Coentrao lại không thể tạt bóng thành công do bị các cầu thủ của Dortmund lui về hỗ trợ phòng ngự.

Trong những phút vừa qua, Dortmund với nguồn cảm hứng mang tên Lewandowski đã có những pha phối hợp một chạm ăn ý khiến hàng phòng ngự của Real Madrid thực sự bối rối.

‘ Real Madrid đang gặp khó khăn. (Ảnh: Getty)

- 30': Cánh trái của Real Madrid đang hoạt động tích cực khi Coentrao liên tục dâng cao phối hợp tấn công với Cris Ronaldo trong những phút vừa qua.

- 28': Real liên tiếp được hưởng 2 quả đá phạt chếch bên phía cánh trái tuy nhiên Alonso lại thực hiện 2 pha treo bóng khá đơn giản và không gây nguy hiểm gì cho Dortmund.

- 24': NGUY HIỂM! Cú sút xa mạnh như búa bổ của Cris Ronaldo nhưng thủ thành Weidenfeller kịp đẩy bóng ra. Tuy nhiên đáng tiếc là không có cầu thủ nào của Real Madrid lao vào đá bồi.

Nhưng phút sau đó, Real Madrid liên tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng các pha tấn công của đội bóng Hoàng gia vẫn chưa đem lại kết quả. Trong khi đó, Dortmund vẫn thi đấu bình tĩnh với cách tổ chức khoa học.

‘ Tình huống mở tỉ số của Lewandowski. (Ảnh: Getty)

- 8': VÀO! Tỉ số được mở cho Dortmund. Xuất phát từ cánh trái, Goetze đi bóng kỹ thuật, loại bỏ sự đeo bám của Ramos, tạt bóng chính xác cho Lewandowski băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Diego Lopez trước sự bất lực của Pepe.

- 7: Khedira để mất bóng từ khu vực giữa sân, Reus ngay sau đó đã có pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật vượt sự đeo bám của Pepe lẫn Varane, anh dứt điểm chéo góc hiểm hóc nhưng Diego Lopez đã cứu nguy.

- 5: Dortmund và Real đang tạo ra thế trận đôi công rất hấp dẫn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai cánh của Real là Ramos - Coentrao đều dâng lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Có vẻ như Real Madird đang rất nôn nóng báo thù khi làm khách trên đất Đức.

- 01h45: Hiệp một trận đấu bắt đầu và Real Madrid là đội giao bóng trước.

Đúng như dự đoán ban đầu, tiền vệ Di Maria sẽ không đá chính, thay vào đó là Luka Modric. Trong khi đội chủ nhà Dortmund có đầy đủ các trụ cột. Bên cạnh đó, Casillas tiếp tục bị đày ải trên băng ghế dự bị và bắt thay anh là Diego Lopez.

+ DORTMUND (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Hummels, Subotic, Schmelzer; Gundogan, Bender; Kuba, Gotze, Reus; Lewandowski

+ REAL MADRID (4-3-3): Lopez; Ramos, Pepe, Varane, Coentrao; Alonso, Khedira, Modric; Ronaldo, Higuain, Ozil

Trọng tài chính: Bjorn Kuipers.