Dortmund - Real Madrid: Vùng Ruhr mơ chuyện cổ tích (1h45 ngày 9/4, K+1)

Minh VyCập nhật 06:58 ngày 08/04/2014

Thất bại 0-3 tại Bernabeu khiến cơ hội đi tiếp của Dortmund gần như bằng 0. Tuy nhiên, những người yêu mến Dortmund vẫn mơ về một câu chuyện cổ tích giữa Champions League khi Lewandowski trở lại.

Cách đây 1 năm, Dortmund của Jurgen Klopp đã khiến thế giới ngỡ ngàng khi quật ngã "gã khổng lồ" của Champions League, Real Madrid với tỉ số 4-1 khi tiếp đón trên sân nhà Signal Iduna Park. Ngày đó, Lewandowski đã lập cú poker vào lưới của đội bóng Hoàng gia để mở toang cánh cửa vào chung kết của Dortmund.

Sau 1 năm, Dortmund lại tiếp đón Real Madrid ở Signal Iduna Park nhưng mọi chuyện đã khác trước rất nhiều. Thầy trò HLV Jurgen Klopp lúc này đang ở vị thế của kẻ thua cuộc và thất bại 0-3 tại Bernabeu khiến cơ hội đi tiếp của Dortmund mong manh hơn bao giờ hết.

‘ Chờ đợi Lewandowski toả sáng như cách đây 1 năm - Ảnh: Getty

Chỉ trong vòng vỏn vẹn một năm, Dortmund đã suy yếu đi rất nhiều. Ngoài việc mất đi tiền vệ ngôi sao Mario Goetze vào tay kình địch Bayern Munich, đội bóng vùng Ruhr còn phải chịu tổn hại nặng nề về nhân lực do những chấn thương dai dẳng đeo bám họ suốt mùa bóng năm nay.

Những ngôi sao của đội hình Dortmund năm ngoái vào tới chung kết Champions League như Ilkay Gundogan, Sven Bender, Neven Subotic hay Jakub Blaszczykowsky đều đã gặp chấn thương dài hạn, và điều đó càng khiến cho hy vọng giành chiến thắng trước gã khổng lồ Real Madrid giảm đi rất nhiều.

Ở bên kia chiến tuyến, Real đã và đang hiện thực hoá giấc mơ Decima của người Madrid. Chiến thắng 3-0 ngay tại Bernabeu trước Dortmund là dẫn giải cho giấc mơ ấy.

Trước trận đấu này, có nhiều thông tin cho rằng Ronaldo sẽ không thể ra sân do chấn thương. Tuy nhiên với những con người hiện tại và hơn cả là với lợi thế từ trận lượt đi, Real khó có thể để tuột tấm vé bán kết khỏi tầm tay.

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 3 hòa 1 thua 2.

- 6 trận gần nhất Real thắng 4 thua 2.

- 6 trận đối đầu gần nhất Real thắng 3 hòa 2 thua 2.

Lực lượng:

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Sven Bender, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic (chấn thương), Sebastian Kehl (treo giò).

- Real: Vắng Marcelo, Álvaro Arbeloa, Jesé, Sami Khedira (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Dortmund: Weidenfeller, Großkreutz, Sokratis, Hummels, Piszczek, Jojic, Sahin, Reus, Mkhitaryan, Aubameyang, Lewandowski.

+ Real Madrid: Casillas, Coentrão, Pepe, Ramos, Carvajal, Modric, Alonso, María, Isco, Benzema, Bale.