ĐT Việt Nam thắng trận thứ 2 tại Qatar

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:03 ngày 12/10/2013

ĐT Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại Qatar. (Ảnh: Goal)

 Sau khi đánh bại ĐT Qatar 2-1, ĐT Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thứ hai trên đất Qatar khi hạ CLB Al Arabi SC với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Thắng và Thanh Trung.

Đúng như dự đoán, sau trận đấu gặp ĐT Qatar sử dụng đội hình gồm nhiều trụ cột, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quyết định tung những gương mặt trẻ vào sân ở trận gặp Al Arabia - một CLB hàng đầu của giải VĐQG Qatar.

Và niềm tin của HLV Nguyễn Văn Sỹ sớm được các học trò đền đáp ở ngay phút thứ 7 khi Văn Thắng lập công cho ĐT Việt Nam sau đường kiến tạo của Thanh Trung.

Nhận bàn thua, Al Arabi phản công mạnh mẽ trong những phút tiếp theo của hiệp một nhưng hàng thủ của ĐT Việt Nam đã chơi tốt, khắc chế nhiều pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ.

Sang hiệp hai, ĐT Việt Nam tăng tốc và phút 46, Thanh Trung đã lập công, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho các cầu thủ áo đỏ. Đáng chú ý là trong tình huống ghi bàn này, Văn Thắng chính là người 'đáp lễ' khi đóng vai trò kiến tạo.

Có được lợi thế dẫn trước 2-0, ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà. Tỉ số này được giữ nguyên cho tới hết trận và ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi thứ hai trên đất Qatar chỉ sau ba ngày.

Trận thắng này cũng giúp ĐT Việt Nam tự tin hơn trước khi hành quân sang Uzbekistan thi đấu vòng loại Asian Cup 2015 gặp ĐT nước chủ nhà.