Dư âm Real – Man Utd: Người trong cuộc nói gì?!

AQ (Theo Goal/ Marca)Cập nhật 13:06 ngày 14/02/2013

Cuộc so tài “kinh điển” của Champions League giữa Real và Man Utd đã bất phân thắng bại khi tỉ số tại Bernabeu là 1-1. Sau trận đấu này, những Sir Alex, Mourinho và cả những học trò của họ đã nói gì?!

Trận cầu được mong đợi nhất vòng 1/8 Champions League giữa Real và Man Utd đã diễn ra hấp dẫn đúng như dự đoán. Welbeck mở tỉ số, Ronaldo lập công, Rooney có một đường kiến tạo, van Persie chơi tuyệt hay. Lợi thế một bàn sân khách sẽ giúp M.U rất nhiều trong trận lượt về tại "Nhà hát của những giấc mơ" sau đây ít ngày.

‘ Mourinho: "Cơ hội vẫn là 50/50" (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ, Jose Mourinho lại không nghĩ như vậy. Phát biểu với Sky Sports sau trận đấu, Mou cho hay: “Tôi nghĩ rằng họ đã thi đấu hết sức có thể. Trận đấu này là rất khó khăn nhưng một lần nữa, chúng tôi lại khởi đầu rất tốt. Giờ là lúc chúng tôi hành quân đến Old Trafford. Tôi nghĩ 1-1 không phải là một kết quả tồi tệ bởi tất cả mọi thứ vẫn còn đang mở ra trước mắt và chúng tôi có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng”.

Khi nói về trận đấu, HLV Jose Mourinho cho rằng Man Utd đã quá cầu toàn khiến thế trận tấn công mà ông mong đợi đã không diễn ra tại Bernabeu. Ông cho biết: “Họ đã thay đổi lối chơi. Họ lùi về rất sâu trong hiệp hai. Tôi không nghĩ rằng Rio hay Evans có đặt chân sang phần sân bên kia của chúng tôi. Tôi nghĩ họ chờ các tình huống cố định để ghi được bàn thắng thứ hai. Nhưng chúng tôi đã không cho đối phương là được điều đó”.

Sau cùng, nói về cơ hội đi tiếp của Real hoặc Man Utd, HLV Mourinho cho rằng: “Nếu bạn hỏi tôi về tỷ lệ phần trăm, tôi sẽ không thay đổi suy nghĩ. Cơ hội vẫn là 50/50”.

‘ Sir Alex tin rằng Man Utd sẽ chiến thắng tại Old Trafford (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, HLV Sir Alex Ferguson tin tưởng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng trong trận lượt về tại Old Trafford. “Trận đấu rất cởi mở”, Sir Alex chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu. Ông tiếp tục cho hay: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ ghi bàn tại Old Trafford. Chúng tôi hiểu Madrid là một đội bóng có lối chơi phản công hết sức nguy hiểm, chúng tôi ý thức được điều đó”.

Tiếp đó, chiến lược gia người Scotland khẳng định: “Tôi đã được chứng kiến họ thi đấu trên sân Etihad của Manchester City. Trong hiệp một, họ kiểm soát toàn bộ thế trận. Chúng tôi đã nhận một nhiệm vụ rất lớn nhưng nó hoàn toàn nằm trong tầm tay của chúng tôi”.

Ở một diễn biến khác, cầu thủ được quan tâm nhất trận “kinh điển” của Champions League, Cris Ronaldo đã tỏ ra lạc quan khi nói về trận lượt về tại Old Trafford.

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu, Ronaldo cho hay: “Tại Old Trafford, chúng tôi có thể giành chiến thắng. Chúng tôi luôn luôn có những sáng kiến để có thể giành chiến thắng”.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt. Manchester United rất mạnh trong khâu phòng ngự nhưng chúng tôi đã gây cho họ khá nhiều khó khăn. Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng toàn đội không hề lo lắng bởi vẫn còn trận lượt về ở trước mắt”, Cris Ronaldo khẳng định.

Chấm điểm theo Goal.com (thang điểm 5)

+ Real Madrid: Diego Lopez 3.0, Varane 3.5, Ramos 2.5, Coentrao 3.5, Arbeloa 3.0, Khedira 3.0, Oezil 3.5, Alonso 3.0, Di Maria 3.0, Ronaldo 3.5, Benzema 2.5
Thay người: Modric 3.0, Higuain 2.5, Pepe (không chấm điểm)

+ Man Utd: David De Gea 4.0*, Rafael 2.5, Evra 3.0, Phil Jones 3.5, Rio Ferdinand 3.0, Jonny Evans 3.0, Carrick 3.0, Rooney 2.5, Welbeck 3.5, van Persie 2.5, Kagawa 2.5
Thay người: Valencia 2.5, Ryan Giggs 3.0, Anderson (không chấm điểm)