Đứt mạch chiến thắng, HAGL lỡ cơ hội lên đỉnh

Hồng MinhCập nhật 06:51 ngày 27/05/2013

 Chuỗi 5 trận toàn thắng của đội bóng phố Núi - HAGL đã bị Xuân Thành Sài Gòn chặn đứng. Thất bại 0-1 trước Xuân Thành Sài Gòn, HAGL đã bỏ lỡ cơ hội tạm giành lấy ngôi đầu của Sông Lam Nghệ An đầy đáng tiếc.

Với việc SLNA sẽ thi đấu muộn và có trận quyết đấu khó khăn với SHB Đà Nẵng trong chiều 27/5, HAGL có cơ hội lớn để tạm giành lấy ngôi đầu V-League của đội bóng sông Lam. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại sân Thống Nhất đã khiến đội bóng “phố Núi” sa lầy…

‘ Kizito (áo cam, thứ 2 từ bên trái) ghi bàn thắng duy nhất giúp Xuân Thành Sài Gòn giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất. (Ảnh: Bạch Dương)

Bàn thắng duy nhất của Geoffrey Kizito đã mang về ba điểm quan trọng cho đội chủ sân Thống Nhất, đồng thời chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng của HAGL. Với chiến thắng này, Xuân Thành Sài Gòn tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League 2013, khi có trong tay 12 điểm sau 9 trận đã đấu.

Trong một diễn biến khác, Thanh Hóa đã có màn ngược dòng ấn tượng 4-3 trước Becamex Bình Dương ngay trên tại sân Gò Đậu, để tạm leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng V-League 2013.

Ở trận đấu này, Thanh Hóa đã sớm có bàn vượt lên dẫn trước ngay phút thứ tư của Nastja Ceh. Thế nhưng sự xuất sắc của Nguyễn Anh Đức đã giúp B. Bình Dương ngược dòng dẫn trước 2-1 trong vòng 7 phút. Phút 10, tỉ số là 1-1 cho B.Bình Dương khi Anh Đức đánh đầu chuẩn xác hạ thủ môn Vĩnh Lợi. Tiếp đó, phút 17, Aniekan bấm bóng cho Anh Đức băng xuống và ở pha dứt điểm thứ 2, tiền đạo này ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Thế trận đã thay đổi rất nhiều khi Thanh Hóa được quả phạt đền ở phút 45 sau khi Abass bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ceh đã không mắc lỗi để hoàn tất cú đúp, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng xứ Thanh.

‘ Anh Đức tỏa sáng nhưng không thể giúp B. Bình Dương giành chiến thắng. (Ảnh: Đức Đồng)

Ngay đầu hiệp hai, Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Phút 57, từ pha tạt bóng của Văn Thắng thì Quốc Phương khống chế gọn gàng và sút vào góc xa hạ thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Thanh Hóa đã nhanh chóng bị phá bỏ khi Anh Đức hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 69.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 3-3 thì ở phút 85 Ceh đã có pha chuyền bóng cho Văn Thắng phá bẫy việt vị đánh đầu tinh tế hạ thủ môn Đức Cường. Tỉ số 4-3 được Thanh Hóa duy trì cho đến hết trận.

Với kết quả này, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 17 điểm như Vicem Hải Phòng nhưng kém hiệu số bàn thắng thua. Trong khi đó, Becamex Bình Dương tiếp tục lún xuống đáy bảng, chỉ có 7 điểm sau 11 vòng đấu.

Chiều nay (27/5), V-League sẽ tiếp tục diễn ra. Tâm điểm sẽ là cuộc "đại chiến" giữa SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An, diễn ra vào lúc 16h30. Trận đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Đồng Tâm Long An, lúc 17h00.