Gareth Bale "đoạn tuyệt" với Tam Sư

Kim DungCập nhật 13:34 ngày 05/05/2013

 Tiền đạo Gareth Bale thể hiện tình yêu cũng như lòng trung thành với đội tuyển quê hương xứ Wales khi khẳng định sẽ không bao giờ khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Anh, bất chấp việc anh có thể không được góp mặt tại các giải đấu quốc tế lớn.

“Cha, mẹ và em gái tôi là người xứ Wales. Tôi lớn lên ở Cardiff. Chú tôi chơi cho đội bóng này. Thần tượng của tôi là Ryan Giggs và John Hartson, hai trong số rất nhiều cầu thủ vĩ đại của bóng đá xứ Wales. Tại sao tôi phải khoác áo một đội tuyển không phải là xứ Wales. Ý nghĩ chơi bóng cho đội tuyển Anh chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi”, Gareth Bale khẳng định.

Tiền đạo người xứ Wales cho biết thêm anh sẽ không bao giờ được chấp nhận và tha thứ tại quê hương khi khoác áo đội tuyển Anh dù chỉ một lần.

‘ Bale khẳng định tình yêu với quê hương (Ảnh: Guardian)

Trong thời gian qua đã có rất nhiều phương tiện truyền thông tại Anh nói về khả năng Gareth Bale gia nhập Tam Sư khi tiền đạo người xứ Wales có bà ngoại là người Anh.

Việc thẳng thừng từ chối đội tuyển Anh sẽ khiến Gareth Bale nhiều khả năng không được tham dự Thế vận hội Olympic Rio 2014 tại Brazil, cũng như nhiều giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong tương lai khi xứ Wales chỉ là đội tuyển trung bình yếu tại châu Âu.

“Tôi không quan tâm đến các giải đấu lớn với tư các là một cầu thủ Anh. Tôi muốn làm điều đó với quê hương của tôi – xứ Wales,” Gareth Bale quả quyết.

Tiền đạo trẻ này còn cho biết cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế lớn như World Cup, Euro trong tương lai là rất rộng mở với xứ Wales khi đội tuyển đang có một lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và khát vọng. Trình độ bóng đá của xứ Wales cũng đã tiến bộ đáng kể trong thời gian qua khi câu lạc bộ Swansea đang có một vị trí vững chắc Premier League.

Trước Gareth Bale, hàng loạt các ngôi sao như Ryan Giggs, Mark Hughes... đều đã từ chối cơ hội khoác áo đội tuyển Anh để trung thành với xứ Wales.

‘ Bale với giải thưởng của PFA và FWA (Ảnh: Mirror)

Gareth Bale đã trải qua một mùa giải “xuất thần” với Tottenham khi đội bóng đang tiến những bước vững chắc đến chiếc vé tham dự UEFA Champions League ở mùa giải tới.

Riêng cá nhân Gareth Bale, với màn trình diễn xuất sắc với 25 bàn thắng ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người xứ Wales đã giành “cú hat-trick“ giải thưởng của PFA và FWA.

Cụ thể, Gareth Bale đã nhận danh hiệu Cầu thủ của năm và cầu thủ trẻ của năm do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) bầu chọn và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh do FWA (Hiệp hội báo chí thể thao Anh) vinh danh.