Gerrard sẽ đá… trung vệ trong trận gặp Chelsea

Khánh NguyễnCập nhật 10:14 ngày 26/04/2014

Tiền vệ trung tâm đồng thời là thủ quân của Liverpool, Steven Gerrard được dự đoán sẽ đá lùi sâu cạnh hai trung vệ của đội nhà trong cuộc tiếp đón Chelsea tối Chủ nhật này.

Gerrard cũng đá trung vệ, tại sao không?

Trong bài viết được đăng tải trên tờ Daily Mail, cựu hậu vệ của Arsenal nay là chuyên gia bình luận bóng đá Martin Keown đã dự đoán thủ quân của Liverpool, Steven Gerrard sẽ đá lùi sâu như một trung vệ thứ ba để chỉ huy toàn bộ đội bóng từ phía sau.

‘ Thủ quân Gerrard sẽ đá lùi sâu như một trung vệ khi gặp Chelsea?

‘ Theo đó, Gerrard sẽ chơi ở vị trí xen giữa Skrtel và Sakho phía trước cầu môn để làm bóng, phát động tấn công ngay từ phần sân nhà. Ở vị trí này, bóng có thể chuyển tới hai cánh nơi hai hậu vệ biên Flanagan và Johnson dâng cao hay Allen và Coutinho ở khu vực giữa sân để tiếp tục bơm bóng cho các tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn như Sturridge và Suarez .

Với vị trí lạ lẫm ấy, hàng thủ vốn không mấy chắc chắn của The Kop được củng cố thêm chất thép và được cổ vũ tinh thần đáng kể khi vị thủ quân của họ lùi sâu chỉ huy. Trong khi đó, khả năng phát động tấn công của Gerrard – vốn là một tiền vệ trung tâm xuất sắc cũng sẽ không hề suy giảm. Trước một Chelsea không còn gì để mất, rất có thể Brendan Rodgers sẽ sử dụng phương án này như một sự đảm bảo chắc chắn cho việc giành điểm ở Anfield.

Hàng tiền vệ kim cương với Sterling là đỉnh nhọn

HLV Brendan Rodgers từng có thời làm phụ tá cho HLV Mourinho và dĩ nhiên, vị chiến lược gia người xứ Wales chẳng lạ lẫm gì với sơ đồ chiến thuật “kim cương” với 4 tiền vệ xếp hình thoi mang lại nhiều thành công cho The Blues.

‘ Sterling - phát hiện mới thành công của Brendan Rodgers mùa này.

‘ Màu vàng là vị trí Sterling chơi tốt nhất.

‘ Cánh phải của Liverpool rất mạnh với bộ ba Sterling, Courinho, Johnson hoạt động không biết mệt mỏi.

Ngoài Gerrard thi đấu thấp nhất và lui về sâu như một trung vệ thứ ba, Allen và Coutinho – những tài năng trẻ xuất chúng của Liverpool vẫn đang chơi tốt và định hình cho bộ khung kim cương mà HLV Rodgers đang áp dụng. Đỉnh của viên kim cương cũng chính là viên ngọc thô vừa được vị chiến lược gia Rodgers mài giũa Raheem Sterling. Vị trí mà Sterling chơi tốt nhất chính là phía trước vòng cấm địa đối phương, ngay sau 2 tiền đạo. Tuy nhiên, Sterling cũng có thể chơi lệch phải.

Khi chơi lệch sang phải, cánh này của The Kop có sức khoan phá rất mạnh khi tiền vệ người Brazil Coutinho và cầu thủ có tốc độ như Glen Johnson liên tục khai thác.

Tấn công phủ đầu – bí quyết chiến thắng của Liverpool

Mùa này, Liverpool được biết tới là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League khi họ có tới 96 bàn thắng sau 35 trận đấu. Họ chưa từng để hòa không bàn thắng mà trận nào, thầy trò Rodgers cũng có dịp ăn mừng.

Gerrard và các đồng đội thường nhập cuộc rất hứng khởi. Đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside ghi được tới 24 bàn trong 20 phút đầu trận tính tới lúc này. Và nếu phủ đầu được đội bóng lì lợm Chelsea, khả năng giành điểm của Liverpool là rất cao.