Giải VĐ Futsal toàn quốc và "hiệu ứng" đến từ VCK Futsal châu Á

VTVCập nhật 10:54 ngày 06/03/2014

Chuẩn bị cho VCK Futsal châu Á vào tháng 5 tới tại TP. HCM, giải Futsal Toàn quốc chính là nơi để lựa chọn những cầu thủ giỏi cho ĐTQG, tất nhiên, cầu thủ nào cũng muốn có được vinh dự này.

Có một điểm hết sức đặc biệt tại giải Futsal năm nay đó chính là sự nở rộ những bàn thắng - và cùng với đó là việc các HLV cũng sử dụng chiến thuật tốt hơn, trong khi, cầu thủ cũng thi đấu hăng say hơn để có thể lọt vào mắt xanh của một "người đặc biệt".

Đó chính là tân HLV ĐT Futsal quốc gia, Bruno Formoso. Do mới đến, thế nên để có được cái nhìn tổng quan nhất về sự phát triển của Futsal Việt Nam, sự chăm chú ghi chép và theo dõi các cầu thủ tại giải năm nay sẽ cho ông câu trả lời chính xác nhất.

‘ Cơ hội "lên tuyển" chính là lý do khiến các cầu thủ ở giải Futsal toàn quốc thi đấu năng nổ, cống hiến hơn (Ảnh minh hoạ)

Là một HLV giàu kinh nghiệm, đã từng giúp Futsal Trung Quốc và Peru tiến xa ở những đấu trường cấp quốc tế, rõ ràng, trong ông cũng đã định hình sẵn con đường để nâng tầm Futsal Việt Nam - mà điều đầu tiên, chính là tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển.

Chia vẻ về vấn đề này, HLV Bruno Formoso nói: "Các cầu thủ hiện tại vẫn có thể chơi được mùa này và mùa sau, nhưng về lâu dài tôi vẫn muốn nhắm tới các lứa cầu thủ U20, U18 thậm chí là cả U13 nữa. Điều này là hết sức quan trọng nhất là sự chuẩn bị lớp thế hệ kế cận và tôi cũng đã chọn được một vài cầu thủ tiềm năng".

Sau đây là phóng sự của VTV với nội dung Giải VĐ Futsal toàn quốc và "hiệu ứng" đến từ VCK Futsal châu Á, mời độc giả quan tâm theo dõi tại VIDEO sau: