Giao hữu quốc tế: Đại chiến hấp dẫn

Trung Khánh (Ảnh: Getty/ PA)Cập nhật 07:00 ngày 06/02/2013

Với nhiều hảo thủ trong đội hình, Anh và Brazil luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi hai đội đọ sức

Chỉ có ở lượt trận giao hữu quốc tế, những cuộc đọ sức kinh điển cấp ĐTQG mới đồng loạt diễn ra mang tới những bữa tiệc sôi động và rất được chờ đợi.

Những màn thư hùng đỉnh cao

Trên khắp sân cỏ thế giới, các HLV đội tuyển quốc gia tiến hành triệu tập những quân bài xuất sắc để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế được coi là bước đệm cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Nóng nhất vẫn là khu vực châu Âu khi có tới 3 cuộc đại chiến long trời lở đất sẽ diễn ra ở lục địa già.

Nhân kỷ niệm 150 năm thành lập FA, đội tuyển Brazil có vinh dự là khách mời trong trận giao hữu ở sân Wembley để so tài với đội tuyển chủ nhà Anh. Mặc dù là khách nhưng Selecao vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Cũng là dễ hiểu bởi đội tuyển Anh thiếu vắng một vài trụ cột như Sturridge, Carrick hay Defoe vì chấn thương. Hơn nữa, trong hai cuộc chạm trán mang tính chất giao hữu gần đây, Brazil thắng 1 hòa 1 trước đội tuyển Tam sư. Lần gần nhất vào hồi tháng 11/2009, Nilmar đã ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi tối thiểu cho đội tuyển xứ Samba.

Xa hơn, tại World Cup 2002 tổ chức ở châu Á, Brazil đã khiến Anh ôm hận trong đó có bàn thắng đẹp như mơ của Ronaldinho vào lưới thủ thành tài ba Seaman. Trong lần so tài này, tiền vệ hào hoa thuở nào với biệt danh “chàng vẩu” sẽ tái xuất hứa hẹn những pha bóng mềm mại đậm chất kỹ thuật trong trận cầu mang tính chất biểu diễn sắp tới.

‘ ĐT Pháp tập luyện chuẩn bị cho cuộc tiếp đón người Đức


Cuộc đọ sức giữa hai thế lực của bóng đá châu Âu và thế giới là Pháp – Đức cũng là một cặp đấu rất được mong đợi. Trước chuyến đi tới đất nước hình lục lăng, đội tuyển Đức đón nhận tin xấu khi bộ ba Marcel Schmelzer, Mario Gotze và Marco Reus sẽ không thể làm nhiệm vụ quốc gia. Ba trụ cột này gặp chấn thương trong trận ĐKVĐ Dortmund thắng Leverkusen với tỉ số 3-2 ở Bundesliga vòng đấu cuối tuần qua. Mặc dù vậy, những hảo thủ như Podolski, Ozil, Kroos, Khedira, Muller.. đã sẵn sàng choán chỗ và làm thay nhiệm vụ điều phối bóng.

Người Đức rất cần một chiến thắng để trả lại món nợ từng vay thời điểm này năm ngoái. Ngay tại thánh địa Weserstadion, hai pha làm bàn của Giroud và Malouda đã hạ đo ván Die Mannschaft bất chấp bàn gỡ muộn màng của Cacau.

‘ ĐKVĐ World Cup và Euro Tây Ban Nha (đỏ) sẽ thi đấu ra sao trước Uruguay?

Hai đại diện mạnh khác của châu Âu là Hà Lan và Italia cũng sẽ có dịp phân tài cao thấp ở lượt trận giao hữu rạng sáng mai (7/2). Cả hai đều không có được phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Nếu như Italia chỉ có được thành tích thắng 2, thua 2, hòa 1 trong 5 trận gần đây nhất thì Hà Lan thậm chí còn tệ hại hơn. “Lốc cam” thua 4 thắng 1 trong đó có những trận thua trước những đối thủ dưới tầm như Bỉ (giao hữu) hay Đan Mạch (Euro 2012). Chiến thắng là mục tiêu cao nhất như để khẳng định vị thế cũng như tìm ra bài toán tối ưu về chiến thuật trong những trận đấu tới.

Những “ông lớn” ra tay?

Ngoài các trận đại chiến kinh thiên động địa, việc nhà ĐKVĐ Euro và World Cup Tây Ban Nha thi đấu ra sao cũng thu hút sự quan tâm lớn của giới mộ điệu. LĐBĐ Tây Ban Nha đã lựa chọn Uruguay là liều thuốc thử cho phong độ của thầy trò HLV Del Bosque trên sân quốc gia Khalifa.

Trong khi đó, đội tuyển Argentina với nhiều lính lê dương đang chinh chiến tại châu Âu sẽ chọn đội tuyển Thụy Điển là “quân xanh” trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Lối đá hiện đại với mũi nhọn là Ibrahimovic sẽ là đối thủ phù hợp với Messi và các đồng đội khi mà đội tuyển tới từ xứ Tango luôn tỏ ra yếu bóng vía trước những đội bóng như thế.

Thể thao TV sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Anh và Brazil. Bóng đá TV sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Thụy Điển và Argentina. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Lịch thi đấu giao hữu quốc tế: