Hạ Chelsea trên chấm 11m, Bayern giành Siêu cúp châu Âu

VTV NewsCập nhật 00:08 ngày 31/08/2013

Đánh bại Chelsea 5-4 trên chấm 11m định mệnh, Bayern Munich đã giành Siêu cúp châu Âu.

Đánh bại Chelsea 5-4 trên chấm 11m định mệnh, Bayern Munich đã đoạt Siêu cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Như vậy, Pep Guardiola đã có danh hiệu lớn đầu tiên cùng Bayern Munich. Trong khi đó, Jose Mourinho vẫn chưa thể có danh hiệu duy nhất còn thiếu này trong bộ sưu tập của mình.

- Loạt thứ 5, Cech đã chạm tay vào bóng nhưng Shaqiri vẫn thành công. Lukaku đã không thể thành công và Neuer đã dễ dàng cản phá.

- Loạt thứ 4, Ribery thành công và A.Cole cũng đã thành công dù bóng đá chạm cột dọc.

- Loạt thứ 3, Lahm sút thành công trong khi Lampard cũng đánh bại Neuer để quân bình tỉ số 3-3 trên chấm 11m.

- Loạt đá thứ hai, Kroos đánh bại Cech trong khi Oscar cũng không khó để hạ gục Neuer.

- Loạt đá đầu tiên, Alaba đưa Bayern vượt lên dẫn trước. David Luiz cũng đã thành quân để quân bình tỉ số.

Hiệp phụ kết thúc với tỉ số hòa 2-2 đưa cả hai đến loạt "đấu súng" đầy may rủi trên chấm 11m.

- 121': VÀO! Cuối cùng thì Bayern cũng có được bàn thắng sau gần 30 phút tấn công không ngừng nghỉ. Từ một pha bóng lộn xộn, Dante đẩy bóng đến chân Martinez và tiền vệ người Tây Ban Nha đã đánh bại Cech để gỡ hòa 2-2 cho Bayern Munich.

- 118': KHÔNG VÀO! Pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly 20m của Franck Ribery không thể thắng được thủ thành Cech. Bayern đang làm mọi cách để ghi bàn nhưng họ vẫn chưa thành công.

- 100': NGUY HIỂM! Xherdan Shaqiri đã có cú dứt điểm kỹ thuật sau đường chuyền của đồng đội nhưng Petr Cech đã bay người cản phá xuất sắc.

‘ Hazard ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. (Ảnh: AP)

- 93': VÀO! Nhận bóng từ đồng đội, Hazard vượt qua sự truy cản của LahmBoateng bên phía Bayern trước khi sút bóng căng tung lưới thủ thành Neuer. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Chelsea.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

Hiệp hai kết thúc, tỉ số là 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức sẽ đưa hai đội đến 30 phút của hai hiệp phụ. Lúc này, Chelsea đang chỉ còn thi đấu với 10 người.

- 88': NGUY HIỂM! Hàng loạt pha phối hợp đập nhả được các cầu thủ Bayern thực hiện ngay trước khung thành của Petr Cech, Ribery đã có cơ hội dứt điểm nhanh nhưng đáng tiếc lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- 86': Thẻ đỏ dành cho Ramires sau khi anh phạm lỗi chơi xấu với Goetze.

- 83': CƠ HỘI! Kroos thảnh thơi nhận bóng của các đồng đội ở ngay trước vòng cấm địa và anh có thừa thời gian để chỉnh bóng nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

- 79: KHÔNG VÀO! Từ pha phạt góc bên cánh phải, Ivanovic đã có cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang của Bayern Munich. Quá đáng tiếc cho Chelsea.

- 73': CƠ HỘI! Nhận bóng từ pha phạt góc của Ribery, Kroos tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng nhưng quá thiếu chính xác.

- 70': NGUY HIỂM! Tình huống phá bóng rất cẩu thả của thủ thành Petr Cech nhưng may cho Chelsea khi tiền đạo Mandzukic của Bayern cũng không tận dụng thành công.

- 68': NGUY HIỂM! Alaba chọc khe thông minh cho Mueller băng xuống nhưng Ashley Cole đã kịp thời phá bóng giải nguy chịu quả phạt góc.

- 64': KHÔNG VÀO! Xuất phát từ pha mất bóng của Dante, Schuerrle căng ngang cho Oscar băng vào dứt điểm nhưng Neuer kịp khép góc, bóng bật ra và Lampard bắt volley nhanh đưa bóng đi sát xà ngang. Quá đáng tiếc cho các cầu thủ Chelsea.

- 55': Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Bayern Munich đã thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều khi chủ động nắm giữ thế trận và nhịp nhàng hơn trong các pha hãm thành. Trong khi đó, Chelsea dường như đang mất tinh thần.

‘ Pha làm bàn của Ribery (Ảnh: AP)

- 47': VÀO! Ribery đã có cú sút xa đẹp mắt đưa bóng đi rất nhanh và căng, mạnh khiến Petr Cech đã không thể cản phá thành công dù đã bay người hết cỡ. Tỉ số đã được quân bình 1-1.

Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước Bayern với tỉ số 1-0.

- 45': Tỷ số trận đấu đến lúc này vẫn là 1-0 nghiêng về Chelsea, Bayern đã có những cơ hội nhưng sức ép của "Hùm xám" vẫn chưa đủ mạnh để phá tan hàng thủ kiên cố của đại diện nước Anh.

- 38': CƠ HỘI! Robben có đường kiến tạo cho Mueller băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, Cahill đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đeo bám và khiến Mueller đã không thể dứt điểm thành công.

- 35': CƠ HỘI! Nhận đường chuyền của đồng đội, Ribery đi bóng chếch bên cánh trái và tung ra cú cứa lòng nhưng bóng lại đi thiếu chính xác!

- 31': KHÔNG VÀO! F. Torres có pha ngoặt bóng rất nhanh sau đường căng ngang của Schurrle nhưng ở tình huống sút bóng cuối cùng, lực sút của anh quá mạnh khiến cho bóng đi thẳng lên khán đài.

- 29': NGUY HIỂM! Ribery tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi sạt cột dọc. Bàn thắng như vẫn đang chạy trốn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

- 27': NGUY HIỂM! Bayern đã có cơ hội để gỡ hòa nhưng đường chuyền cuối cùng từ cánh trái của Alaba đã bị Cech cản phá.

‘ Bayern (áo đỏ) vẫn đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. (Ảnh: Getty)

- 25': Chelsea đang thi đấu hết sức khoa học, dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng đội bóng của nước Anh lại có những tình huống tấn công sắc bén và một thế trận chắc chắn.

- 23': NGUY HIỂM! Ribery có cú ra chân kỹ thuật nhưng Petr Cech đã thi đấu tập trung bay người hết cỡ để đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho Bayern.

- 17': Chelsea có pha phản công chớp nhoáng và bóng được đưa ra biên phải cho Torres. Rất hợp lý nếu tiền đạo người Tây Ban Nha đưa bóng vào cho các đồng đội nhưng đáng tiếc cú chuyền bóng của anh đi thiếu chính xác và chệch khỏi khung thành của Neuer.

Trong những phút tiếp theo, Chelsea đang chơi chậm rãi và triển khai tấn công một cách mạch lạc. Trong khi đó, Bayern Munich chủ yếu đưa bóng ra hai biên trước khi tiếp cận khung thành của Petr Cech.

- 10': Ngay sau bàn thắng mở tỉ số của Torres, Bayern Munich đã có cơ hội để gỡ hòa nhưng cú volley của Lahm sau pha chuyền vào của Ribery đã không thể thành công khi Petr Cech bắt bóng chính xác.

‘ Pha làm bàn tuyệt đẹp của Torres. (Ảnh: AP)

- 8': VÀO! Torres là tác giả của bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea khi anh dứt điểm cận thành chính xác sau pha căng ngang của Andre Schürrle. Tuy nhiên, công lớn phải kể đến pha đột phá từ giữa sân của Eden Hazard. Tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

- 7': NGUY HIỂM! Ribery đã có cơ hội để dứt điểm nhưng đáng tiếc cú sút của cầu thủ người Pháp đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Hậu vệ Ivanovic của Chelsea có lỗi ở pha bóng này khi để mất vị trí.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã tổ chức phối hợp và triển khai bóng tấn công hãm thành Chelsea. Tuy nhiên, các cầu thủ The Blues bình tĩnh và thi đấu hết sức tập trung.

1h45': Trận đấu được bắt đầu. Bayern Munich giành quyền giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ Bayern Munich: Neuer , Lahm, Rafinha, Boateng, Alaba, Dante, Robben, Ribery, Kroos, Mandzukic, Mueller.

+ Chelsea: Cech, Cole, Cahill, Ivanovic, Luiz, Lampard, Ramires, Hazard, Oscar, Torres, Schuerrle.

Thành tích đối đầu

- Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở trận chung kết Champions League mùa giải 2011/12. Trận đó, Chelsea đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3 sau loạt đá luân lưu (1-1 là tỉ số sau 90 phút đá chính và 2 hiệp phụ).
- Trước đó, Chelsea cũng đã thắng Bayern tại tứ kết Champions Leaegue 2004/05 với tổng tỉ số 6-5 sau hai lượt trận. Khi đó Jose Mourinho và Felix Magath là HLV của hai đội.

Tiếng nói từ lịch sử

- Đây là lần thứ 4 Bayern góp mặt trong trận Siêu cúp châu Âu. Họ đã để thua cả 3 trận trước đó vào các năm 1975 (Dynamo Kyiv), 1976 (RSC Anderlecht) và 2001 (Liverpool).
- Chelsea đánh bại Real Madrid trong lần đầu tiên tham dự Siêu cúp Châu Âu tại Monaco vào năm 1998. Ở lần sau đó gặp Atletico Madrid, Chelsea đã để thua với tỉ số 1-4, Falcao lập hat-trick trong trận này.
- Bayern đã có 5 lần đối mặt với các đội bóng nước Anh trong các trận chung kết châu Âu (thắng 1 và thua 4).
- Chelsea đã có tất cả 14 lần chạm trán với các đội bóng đến từ Bundesliga (thắng 7, hòa 3, thua 4). Trong đó, Chelsea đã đánh bại Stuttgart tại UEFA Cup Winners vào năm 1998 với tỉ số 1-0.
- Các đội bóng đến từ Bundesliga mới thắng được 2/12 trận chung kết giữa Anh và Đức tại Cúp châu Âu.
- Pep Guardiola đã 2 lần giành chiến thắng tại trận tranh Siêu cúp châu Âu cùng với Barca vào năm 2009 và 2011. Đay có thể là lần thứ 3 vị HLV người TBN đoạt cúp.