Hạ Dortmund ở hiệp phụ, Bayern lần thứ 17 đăng quang Cúp QG Đức

Khánh NguyễnCập nhật 07:22 ngày 18/05/2014

Robben ăn mừng pha làm bàn vào lưới Dortmund.

Hai pha làm bàn ở hiệp phụ của Robben và Muller đã giúp Hùm xám lên ngôi tại Cúp QG Đức lần thứ 17 trong lịch sử đội bóng.

Với tổn thất lớn về nhân sự, Bayern ra sân với đội hình có thể coi là chắp vá đồng thời Dortmund tỏ ra thận trọng khiến hiệp 1 trôi đi mà không có tình huống nguy hiểm đáng kể nào. Tuy nhiên, hiệp 2 đã trở nên cởi mở hơn khi cả hai bung sức tấn công nhằm kết thúc sớm trận đấu nhưng bàn thắng đã không xuất hiện.

Pha lập công đầu tiên của trận đấu dến ở phút 107 khi Robben kết thúc gọn gàng bằng chân thuận từ đường chuyền của Boateng. Và số phận trận đấu an bài ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp phụ thứ hai khi Muller đột phá, lừa qua thủ thành Weidenfeller ấn định thắng lợi 2-0 cho Hùm xám xứ Bavaria. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong 5 lần đọ sức với Dortmund của nhà ĐKVĐ qua đó, lần thứ 17 đăng quang ở Cúp QG Đức.

Đây cũng là lần thứ 10, Bayern giành cú đúp Bundesliga và Cúp QG Đức trong một mùa giải. Đôi chút đáng tiếc của Dortmund bởi trọng tài Florian Meyer đã khước từ bàn thắng hợp lệ của Hummels khi bóng đã qua vạch vôi.

Trận chung kết Cúp QG Đức cũng là trận đấu cuối cùng của tiền đạo Lewandowski cho Dortmund trước khi tiền đạo số 1 của đội bóng áo vàng chuyển tới chính kình địch Bayern ở mùa bóng tới.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Hummels, Sokratis, Schmelzer; Sahin, Jojic (Aubameyang 83’); Reus, Mkhitaryan (Kirch 60’), Grosskreutz (Hoffmann 110’); Lewandowski.

Bayern: Neuer; Boateng, Dante, Martinez; Hojbjerg (Van Buyten 102’), Lahm (Ribery 30’ - Pizarro 109’), Kroos, Rafinha; Robben, Goetze, Mueller.