HLV Ancelotti: “Chúng tôi thua vì nhút nhát, vì Messi”

AQ (Theo Sport/ Canal+)Cập nhật 14:29 ngày 11/04/2013

 HLV Ancelotti thừa nhận PSG đã quá nhút nhát trong trận đấu lượt đi trên sân nhà và qua đó để vuột mất chiếc vé vào bán kết Champions League trước Barca. Ngoài ra, chiến lược gia người Italy cũng thừa nhận: "Messi đã truyền sự tự tin tới cho các đồng đội của mình".

Phải làm khách tại Camp Nou trước một Barca được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, Ancelotti và các học trò đã cho cả thế giới thấy được PSG không phải là một đội bóng tầm thường.

‘ HLV Ancelotti tỏ ra tiếc nuối khi PSG bị loại. (Ảnh: AP)

Những gì diễn ra tại Catalan đã cho thấy đội bóng đến từ nước Pháp chơi một trận “trên chân” đối thủ. PSG đã có được một màn trình diễn khá tốt và ghi bàn thắng mở tỉ số do công của Javier Pastore chỉ năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, nâng tổng tỉ số sau hai lượt trận lên 3-2. Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Pedro sau đó đã chấm dứt mọi hi vọng của PSG và đưa Barca đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chia sẻ với báo giới về thất bại trong thế ngẩng cao đầu của PSG, HLV Ancelotti cho hay: “Thật khó có thể quên được những gì chúng tôi đã làm tối nay. Chúng tôi đã tỏ ra nhút nhát trong trận lượt đi và có một kết quả (2-2) không tốt. Tuy nhiên, sau trận đấu tối nay, chúng tôi vừa cảm thấy hối tiếc vừa cảm thấy tự hào. Chúng tôi tự hào vì đã làm tất cả để giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, HLV Ancelotti cũng đã thừa nhận việc Messi vào sân đã khiến thế trận thay đổi rất nhiều bởi Barca như được truyền thêm sự tự tin và khí thế chiến đấu. “Một cầu thủ xuất chúng dù không đạt 100 % phong độ, vẫn luôn biết tìm ra những giải pháp sáng tạo”, HLV Ancelotti chia sẻ trên Canal+.

‘ Việc Messi có mặt trên sân đã tác động rất lớn đến thế trận của Barca. (Ảnh: AP)

Khi được hỏi về cơ hội và những đánh giá về 4 đội bóng có mặt tại bán kết, HLV Ancelotti cho hay: “Đó là 4 đội bóng mạnh nhất. (Tôi) tin tưởng vào các đội bóng Tây Ban Nha vì kinh nghiệm và các kĩ năng cá nhân của họ. Họ có nhiều cơ hội hơn người Đức. Nhưng người Đức vẫn đầy nhiệt huyết và mạnh mẽ. Cục diện vòng Bán kết vẫn để mở”.

Ở một diễn biến khác, Pedro mặc dù là người ghi bàn trực tiếp nhưng anh lại khẳng định Messi mới là nhân tố quan trọng nhất đưa Barca tới bán kết. Pedro chia sẻ: “Messi là một cầu thủ rất quan trọng và anh chính là chất xúc tác cho lối chơi của Barca. Chúng tôi đã thay đổi kể từ khi anh ấy vào sân và toàn đội phải cảm ơn Messi vì điều đó”.

Với việc Barca và Bayern giành nốt 2 vé, vòng bán kết đã hội đủ 4 đại diện xuất sắc nhất. Theo thông báo từ UEFA, vào 13h00 (giờ CET), tức vào 18h00 Việt Nam, lễ bốc thăm vòng bán kết sẽ diễn ra. VTV News sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện quan trọng này.