Juve 3-2 AC Milan: Bản lĩnh của "Bà đầm già"

Phương Nguyên/ VTV NewsCập nhật 07:27 ngày 07/10/2013

 Khởi đầu nặng nhọc và để đối thủ dẫn trước ngay trên sân nhà nhưng nhà ĐKVĐ Serie A đã khép lại trận đấu với chiến thắng sít sao 3-2.

Khi các khán giả trên sân chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì AC Milan đã có bàn thắng mở tỉ số. Ở giây thứ 19 của trận đấu, từ pha nửa chuyền nửa sút của Nocerino, Muntari đã nhanh chân sút tung lưới Buffon từ cự ly gần.

‘ Juve đã chiến thắng trước Milan bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. (Ảnh: Getty)

Không nao núng, Juve dần lấy lại thế trận và tỉ số được nhà ĐKVĐ cân bằng 1-1 ở phút 15. Trong một pha đá phạt trực tiếp, trong khi Abbiati còn đang chỉnh hàng rào thì Pirlo đã tung cú sút cực mạnh vào chính giữa khung thành gỡ hoà 1-1 và đây cũng là tỉ số chung cuộc của 45 phút đầu tiên.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Giovinco được HLV Conte tung vào sân. Chỉ 2 phút sau khi góp mặt, cầu thủ nhỏ bé này đã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú sút quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 69.

6 phút sau đó, Juventus nâng tỉ số lên 3-1 sau pha đá bồi của trung vệ Chiellini. AC Milan chỉ có thể gỡ lại một bàn do công của Muntari trong những phút thi đấu cuối cùng. Với 3 điểm có được trước Milan, Juve tiếp tục bám đuổi AS Roma và Napoli trên BXH với 19 điểm.

Bàn thắng:

Juventus: Pirlo (15’), Giovinco (69’), Chiellini (75’).

Milan: Muntari (1’, 90’).

Thẻ đỏ: Mexes (74’)

Đội hình thi đấu:

+ Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin (Pogba 55’), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Tevez (Llorente 85’), Quagliarella (Giovinco 67’).

+ Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Constant; Nocerino (Niang 69’), De Jong (Poli 85’), Muntari; Montolivo, Robinho (Zaccardo 76’); Matri.