Kết quả lượt đi tứ kết Europa League: Juve đánh bại Lyon, bất ngờ lớn từ Basel

Trần ChânCập nhật 06:47 ngày 04/04/2014

Thắng lợi trên đất Pháp, Juve đã đặt một chân vào bán kết - Ảnh: Getty

Nếu như Juventus đánh bại Lyon ngay trên đất Pháp với tỉ số tối thiểu để qua đó chạm tay vào tấm vé bán kết thì Benfica gần như chắc chắn đoạt vé khi có chiến thắng đậm 3-0 trên sân nhà trước Valencia.

Với lực lượng vượt trội, Juventus chính là đội bóng chơi lấn lướt hơn ở Gerland khi có tỉ lệ kiểm soát bóng là 55%. Trong hiệp đấu đầu tiên, Juventus là đội chiếm ưu thế trong các pha tấn công.

Tuy nhiên sự sắc sảo trong những pha tấn công của "Lão bà" không thật tốt khi hai cầu thủ trên hàng công là Tevez và Osvaldo gặp khó khăn. Với Lyon, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, họ cũng đã có những giây phút làm chao đảo hàng thủ Juventus. Kết thúc hiệp 1, thế bế tắc vẫn chưa được khai thông.

Trong hiệp hai, thế trận không thay đổi so với hiệp 1. Cả 2 đội vẫn tạo ra nhiều cơ hội song không thể ghi bàn mở tỉ số, phần vì các tiền đạo quá vô duyên, phần vì 2 thủ môn thi đấu quá xuất sắc.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà thì tới phút 85, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Bonucci nhanh chân đá bồi ở cự ly gần tung lưới Lyon. Thời gian còn lại không đủ để đội chủ sân Gerland tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Thắng 1-0 ngay trên sân khách, Juventus đang có lợi thế rất lớn để đoạt vé vào bán kết khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

‘ Thủ thành Vicente Guaita của Valencia đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng khi làm khách trước Basel - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, Basel đã khiến NHM bất ngờ khi có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Valencia khi tiếp đón đại diện Tây Ban Nha trên sân nhà. Trong chiến thắng của Basel, Matías Delgado đóng góp cú đúp và bàn còn lại được ghi do công của đội trưởng Valentin Stocker. Giành chiến thắng 3-0, Basel coi như đã giành vé vào bán kết.

Trong khi đó, Benfica cũng đánh bại AZ Alkmaar ngay trên sân khách với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được ghi bởi tiền vệ Eduardo Salvio ở đầu hiệp 2.

Ở trận đấu trên đất Bồ Đào Nha, mặc dù có lợi thế sân nhà ở trận lượt đi song Porto cũng chỉ vượt qua Sevilla với tỉ số tối thiểu 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho FC Porto là trung vệ đội trưởng Eliaquim Mangala.

Kết quả lượt đi tứ kết Europa League:

Porto 1-0 Sevilla

Lyon 0-1 Juventus

Basel 3-0 Valencia

AZ Alkmaar 0-1 Benfica