Kỷ lục gia Messi và những điểm nhấn từ trận thắng nhọc nhằn của Barca

Trần QuangCập nhật 13:15 ngày 10/12/2012

Messi - ông vua của những kỷ lục (Ảnh: Reuters)

Barca tiếp tục giành chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu La Liga trong một trận đấu với không ít điểm nhấn đáng chú ý.

Với hai bàn thắng vào lưới Betis, Messi chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller… và đó là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chuyến làm khách trên sân Betis của Barca.

1. Messi xô đổ kỷ lục của Gerd Muller. Trên sân Villamarin, Messi chỉ mất đúng 16 phút để có thể xuyên thủng mảnh lưới thủ môn Adrian sau một pha đi bóng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa và dứt điểm hiểm hóc. Bàn thắng này giúp chân sút người Argentina san bằng kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong 1 năm mà huyền thoại người Đức Gerd Mueller thiết lập trong quá khứ.

Đến phút thứ 24, sau một pha phối hợp với Iniesta trong vòng cấm, Messi tung cú sút rất nhanh và một lần nữa đánh bại thủ thành Adrian. Bàn thắng này không chỉ có ý nghĩa rất lớn với Barca mà còn giúp Leo chính thức vượt qua Mueller để thiết lập một kỷ lục mới: Ghi 86 bàn thắng trong 1 năm.
Như người ta thường nói, đánh bại những kỷ lục vào giờ nào cũng là điều tốt đẹp. Nhưng quan trọng là đội bóng của tôi đang duy trì khoảng cách trước các đối thủ. Mục tiêu của tôi khi bắt đầu một năm là vô địch La Liga, Champions League và cúp Nhà Vua thêm lần nữa. Đó là trên ý tưởng." - Lionel Messi


Trong số 86 bàn thắng Messi ghi được cho đến thời điểm này, 74 bàn thắng được M10 ghi trong 57 lần ra sân khoác áo Barca và 12 bàn thắng còn lại được ghi trong màu áo ĐTQG Argentina. Trước đó, vào năm 1972, Muller đã ghi được 85 bàn thắng, trong đó có 72 bàn thắng cho Bayern Munich và 13 cho ĐTQG Tây Đức.

‘ Cesc Fabregas phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần (Ảnh: Getty)


2. Barca phải trả giá đắt cho chiến thắng nhọc nhằn trước Betis. Barca đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Betis để tiếp tục duy trì vị thế độc tôn tại Liga. Tuy vậy, 3 điểm giành được trên sân Benito Villamarin cũng khiến họ phải trả một cái giá rất đắt khi tiền vệ trụ cột Cesc Fabregas dính chấn thương.

Fabregas bị đau ở đùi trái chỉ 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Sau trận đấu, bộ phận y tế của Barca xác nhận rằng tiền vệ người TBN đã bị tổn thương cơ đùi và cần từ 3 đến 4 tuần để hoàn toàn hồi phục. Trong khi đó, đội trưởng Puyol cũng tiếp tục dính chấn thương và phải rời sân ở đầu hiệp hai.

‘ Betis (xanh) dù thua nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu (Ảnh: Getty)


3. Barca thi đấu không tốt trong hiệp hai và Betis có thể ngẩng cao đầu dù thất bại. Việc Barca phải thay Cesc Fabregas cũng như Puyol đã khiến đội hình của đội bóng xứ Catalan có những xáo trộn nhất định. Bên cạnh đó, việc có hai bàn thắng khá dễ dàng của Messi ở các phút thứ 16 và 24 ở hiệp một khiến Barca đã có phần chủ quan và chơi chùng xuống, khiến suýt nữa đánh mất hai điểm tại sân khách.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pepe Mel của Betis khẳng định không một chút ngại ngùng: “chơi như thế này thì thua cũng chẳng sao”. Đội chủ nhà thậm chí đã dồn ép được Barca trong 2/3 thời gian của hiệp hai. Chính vì đó, dù thất bại 1-2 trước đội bóng mạnh như Barca với tư thế của kẻ dồn ép thì Betis xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.