La Liga ngày hạ màn: Chung kết ở Camp Nou

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 10:03 ngày 16/05/2014

Barca và Atletico sẽ có trận quyết đấu tại Camp Nou để phân ngôi vô địch La Liga

Barca và Atletico sẽ chạm trán nhau tại Camp Nou ở vòng đấu cuối cùng của La Liga và đây được xem là trận quyết định ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Khi HLV Martino đến Camp Nou, ngay lập tức ông đã đem về cho Barca danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha giành được từ tay Atletico Madrid. Tuy nhiên ở thì hiện tại, đoàn quân của HLV Martino gần như đã mất tất cả.

Cúp Nhà vua, Barca để thua Real Madrid trong trận chung kết với tỉ số 1-2. Trong khi đó tại Champions League, Barca ngậm ngùi nhìn Ateltico Madrid giành vé vào bán kết với tổng tỉ số 1-2.

Rất có thể, danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa sẽ là danh hiệu duy nhất của Barca mùa này, nếu như họ không giành chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận chung kết của cả mùa giải tại Camp Nou cuối tuần này.

Vãn hồi danh dự, đi tìm chiến quả

Atletico chính là đối thủ khó chịu nhất của Barcelona mùa giải năm nay. Ngay cả chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha của Barca mùa này cũng không hề thuyết phục khi họ chỉ đăng quang nhờ luật bàn thắng sân khách.

‘ Chỉ có chiến thắng mới giúp Barca vô địch La Liga

Cho đến trước trận đấu phân địch chức vô địch La Liga, Barca chưa một lần thắng nổi đội bóng của HLV Simeone. Họ hòa 4 trận với Atletico (tính cả 2 trận hòa ở Siêu Cúp Tây Ban Nha) trước khi chịu thua 0-1 ở tứ kết lượt về Champions League bởi pha ghi bàn duy nhất của cầu thủ trẻ Koke.

Barca buộc phải thắng mới có thể bảo vệ thành công ngai vàng La Liga. Trong khi đó, Atletico Madrid chỉ cần một trận hoà đã có thể phế truất Barca. Bởi ở hiện tại, Atletico đang hơn Barca 3 điểm và thua về hiệu số.

Barca đang nắm lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà trong khi Atletico vừa đá vừa lo cho trận chung kết Champions League sắp tới. Thầy trò HLV Tata Martino đang đứng trước cơ hội để giải cứu một mùa giải thất vọng.

Tất cả đang nằm trong tay họ, Leo Messi và các đồng đội!

Những chân sút hàng đầu La Liga:

31 bàn: C.Ronaldo (Real Madrid)

28 bàn: Lionel Messi (Barcelona)

27 bàn: Diego Costa (Atletico)

18 bàn: Alexis Sanchez (Barcelona)

Danh sách treo giò:

Botia (Elche), Escudero (Getafe), Murillo (Granada), Pedro Lopez, Simao (Levante), Angeleri, Duda (Malaga), Fernando Navarro (Sevilla), Valiente (Valladolid), Arbilla (Vallecano).

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH sau 37 vòng đấu tại La Liga: