Ligue I vòng 35: PSG sớm hạ màn giải đấu?

Khánh NguyễnCập nhật 10:42 ngày 26/04/2014

Nếu thắng Sochaux trên sân đối phương, PSG coi như đã khép lại Ligue I với việc bảo vệ thành công chức vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

Khó cản PSG vô địch

Hành quân tới sân của Sochaux, đội bóng đang xếp thứ 3 từ dưới lên, không phải không có những khó khăn đang chờ đợi nhà ĐKVĐ của giải. Với 33 điểm lúc này, Sochaux đang kém đội xếp trên 2 điểm và chấp chới giữa hai vị trí trụ hạng và xuống hạng ở mùa giải này. Thế nên, trận đấu với PSG trên sân nhà cũng chẳng khác nào những trận chung kết của đội bóng đang có mạch 2 trận thắng liên tiếp này.

‘ Việc PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue I chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoại trừ hai ông lớn là PSG và AS Monaco, không một đội bóng nào ở Ligue I thắng được 2 trận liên tiếp như Sochaux, cho thấy đội bóng từng xếp vị trí thứ 16 mùa trước đang rất khao khát trụ hạng. Và ngay cả đó là PSG, đối thủ mạnh nhất giải đấu thì Sochaux cũng sẽ chơi tử thủ và tấn công quyết giành điểm khi có cơ hội.

Với PSG, việc thiếu Ibra quả thực là mất mát lớn khi họ phải trả giá bằng trận thua oan nghiệt trước Chelsea. Tuy nhiên, ở giải quốc nội, PSG cũng chẳng cần dựa nhiều vào tiền đạo người Thụy Điển nữa khi Cavani liên tục khai hỏa còn những vị trí khác có thể nổ súng bất cứ lúc nào. Ở trận trước, bàn thắng duy nhất của Matuidi mang lại 3 điểm trọn vẹn cho PSG trong cuộc tiếp đón Evian.

‘ Việc ghi bàn không chỉ dành cho các tiền đạo PSG. Matuidi lập công với bàn thắng duy nhất giúp PSG giành trọn 3 điểm ở vòng trước.

Hơn đội xếp thứ 2 là AS Monaco tới 10 điểm khi Ligue I chỉ còn 4 vòng đấu, một chiến thắng trước Sochaux sẽ giúp thầy trò Blanc đăng quang sớm. Nhưng nếu không làm được điều đó, chức vô địch cũng khó lòng tuột khỏi tay những người Paris và việc họ giành được danh hiệu chỉ còn là vấn đề thời gian.

PSG vô địch, Ligue I an bài

Chức vô địch khó vuột khỏi tay PSG đồng thời việc cạnh tranh suất dự Champions League cũng chẳng còn hấp dẫn khi AS Monaco chiếm ưu thế hoàn toàn. Không cạnh tranh được với đội bóng thủ đô, đội bóng của công quốc Monaco cũng chẳng phải lo lắng quá nhiều khi đội xếp thứ 3 là Lille còn kém họ tới 8 điểm.

Với khoảng cách lớn như thế và phong độ ổn định hiện tại, thắng 3 trận gần nhất, Falcao và các đồng đội hoàn toàn yên tâm sẽ góp mặt ở Champions League mùa sau. Ngoài ra, các suất dự Europa League có lẽ chỉ nằm trong túi những Lille, St Etienne hay Lyon, Marseille – những đội bóng đã tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi.

LTĐ Ligue vòng 35:

‘ BXH Ligue I trước vòng 35