Liverpool 5-1 Arsenal: 20 phút ác mộng từ những chữ S

Trung KhánhCập nhật 22:30 ngày 08/02/2014

Chỉ sau 20 phút bóng lăn, đội đầu bảng Arsenal đã hứng chịu cơn mưa bàn thắng khi các cầu thủ Liverpool nã liên tiếp 4 bàn thắng. Một điểm chung thú vị là tên tất cả các cầu thủ ghi bàn cho Liverpool đều bắt đầu bằng chữ cái S.

Những cú đúp để đời nhấn chìm Pháo thủ trong ác mộng

Khán giả trên sân Anfield chẳng phải chờ đợi lâu, bởi ngay khi một số khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì hậu vệ Skrtel đã có bàn thắng mở điểm cho đội chủ nhà. Chính xác là ở giây thứ 52, từ quả đá phạt của thủ quân Gerrard, hậu vệ người Slovakia đã băng vào đệm bóng bằng đầu gối làm tung lưới Szczesny.

Và đây chắc chắn là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của hậu vệ có lối chơi rắn vốn chỉ lo phòng thủ của Liverpool. Chỉ 9 phút sau, Skrtel lại lập công nhân đôi cách biệt cũng từ đường kiến tạo của đội trưởng Gerrard.

‘ Hậu vệ Skrtel có trận đấu nhớ đời với cú đúp

‘ Tiền vệ trẻ Sterling cũng có cú đúp khó quên và được bầu là cầu thủ hay nhất trận

Sau hai bàn thua chóng vánh, Arsenal choáng váng và khi đội hình vẫn còn xộc xệch, một tiền vệ trẻ như Sterling cũng biết cách ghi bàn. Phút 16, tiền vệ 20 tuổi trừng phạt hàng thủ đội khách trước khi tiền đạo Sturridge ghi bàn thắng thứ 4 cho The Kop chỉ sau 20 phút thi đấu.

‘ HLV Wenger lại có phen "đau đầu" ở Anfield

Cơn ác mộng của thầy trò Wenger vẫn chưa dừng lại, Sterling lập cú đúp để đời vào lưới Arsenal ở phút 52. Đến lúc này, Arsenal chỉ còn thi đấu và tìm kiếm bàn thắng danh dự và mong thời gian trôi nhanh cho mau để sớm qua cơn bĩ cực. Bàn thắng gỡ gạc của Arteta ở phút 69 trên chấm 11m chẳng thể khiến trán đầy nếp nhăn của ông thầy Wenger căng ra. Arsenal rời chảo lửa Anfield với thất bại cay đắng và nhiều khả năng mất ngôi đầu bảng sau vòng 25 này.

Arsenal đối diện với hình sin phong độ?

Khó có thể tin đội bóng thăng hoa như Arsenal lại thất bại tức tưởi tới vậy trước Liverpool ở vòng 25 Premier League, một thất bại chóng vánh được xác định chỉ sau 20 phút bóng lăn. Và nhiều người đã liên tưởng tới thời kỳ suy thoái trong nửa cuối mùa giải như những gì Pháo thủ vẫn thường gây thất vọng cho các CĐV.

‘ Pháo thủ có bừng tỉnh sau trận thua muối mặt ở Anfield?

Lâu lắm rồi, Arsenal chưa từng thi đấu ổn định để kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh ở ngôi độc tôn. Đơn giản bởi phong độ trồi sụt ở nửa cuối cuộc đua sau khi những đứa trẻ nhà Wenger thi đấu ấn tượng ở nửa đầu mùa. Và thất bại muối mặt trước Liverpool có thể là bước ngoặt đưa Arsenal sang chu kỳ hình sin phong độ bởi đây đã là giai đoạn nước rút khó có thể chấp nhận những sai lầm.

Lớn hơn hết, tinh thần của những Pháo thủ trẻ có gượng dậy nổi sau cú sốc ở vùng Merseyside? Đây sẽ là bài toán cần Wenger đưa ra lời giải khẩn cấp bởi hơi thở của Man City và Chelsea đã gấp gáp phả ra ở ngay phía sau họ. Và Chelsea đã không bỏ lỡ cơ hội khi vươn lên soán ngôi đầu của Arsenal sau khi The Blues có thắng lợi 3-0 trước Newcastle. Cùng với đó, Man City đã áp sát Arsenal với 1 điểm ít hơn sau khi có trận hòa không bàn thắng với Norwich.

Cơn địa chấn của mùa giải đã xuất hiện và Arsenal cần phải chứng tỏ bản lĩnh nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp tại mùa giải "hậu Sir Alex".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Toure, Skrtel, Gerrard (Ibe, 76’), Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez (Aspas, 84’), Sturridge (Allen, 66’).

Skrtel (1, 10), Sterling (15, 52), Sturridge (20)

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs, 61’), Wilshere, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Oezil (Rosicky, 61’), Giroud (Podolski, 60’).

Arteta (69, pen)