Liverpool: Nhiều cơ hội nhất, "giàu" áp lực nhất

Hải MinhCập nhật 14:28 ngày 14/04/2014

Vượt qua Man City tại Anfield, Liverpool đang lộ ra là UCV nặng kí nhất cho chức vô địch mùa giải này, tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa rằng những áp lực khổng lồ đang chuẩn bị đổ dồn về họ. Và đây rất có thể là cơ hội để những đội bóng xếp sau như Chelsea hay Man City vươn mình.

Premier League vẫn còn là cuộc đua tam mã?

Sau trận thua tại Anfield, dù khó tin nhưng có thể chắc chắn rằng Man City đã rất mong Chelsea vượt qua Swansea trong trận đấu diễn ra sau đó ít giờ. Bởi lẽ, 3 điểm giành được tại Liberty sẽ giữ được sự tập trung của thầy trò HLV Jose Mourinho ở lại với giải Ngoại Hạng.

‘ Liverpool sẽ vô địch nếu giữ vững phong độ hiện tại, tuy nhiên, điều đó có dễ trở thành hiện thực?

Rõ ràng, trong bối cảnh The Blues đang phải căng sức cho cả hai mặt trận, nếu như Premier League không còn là cơ hội giành cúp tốt, người giỏi toan tính như Jose Mourinho sẽ sẵn sàng từ bỏ đấu trường quốc nội để mơ về việc làm vua châu Âu.

Và chiến thắng đêm qua của Chelsea đêm qua đang mang đến những lợi ích vô hình cho Man City. Ít nhất, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ có một cơ hội để ngồi nhìn Liverpool và Chelsea phân thắng bại vào cuối tháng này. Chỉ một cú sảy chân của một trong hai đại gia này, cũng sẽ là cơ hội cực tốt để Man City có thể vươn lên.

Liverpool: Áp lực khổng lồ từ đội đầu bảng

Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, người ta nhiều lần thấy cảnh các HLV “đùn đẩy” nhau trách nhiệm UCV hàng đầu cho chức vô địch Premier League. Trong một mùa giải điên rồ mà “cá lớn” đôi khi bị nuốt bởi “cá bé”, chẳng vị “thuyền trưởng” nào đủ tự tin để nói rằng: đội bóng của tôi sẽ vô địch.

‘ Với lợi thế vượt trội hơn các ứng viên còn lại, "quả bóng áp lực" đang được "chuyền" đến chân của Liverpool

Thế nhưng, thắng lợi lớn tại sân nhà Anfield mới đây đã khiến The Kop chẳng còn lý do gì để không thừa nhận rằng đội bóng này đang tràn trề cơ hội vô địch nhất. Song, chính sự vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng đang khiến mọi áp lực từ cuộc đua vô địch như đổ dồn lên đôi vai các cầu thủ Liverpool.

24 năm đằng đẵng chưa một lần lên ngôi tại đấu trường cao cấp nhất xứ sở sương mù khiến khao khát nâng cao chiếc cúp danh giá luôn đau đáu trong lòng "nửa đỏ" của vùng Merseyside. Người ta đã thấy Gerrard bật khóc như đứa trẻ sau khi đội nhà vượt qua Man City trong một trận đấu ngoạn mục. Và ở mùa giải này, chiếc cúp vô địch Premier League có thể xem như đã rất gần kề với Liverpool.

Khát khao vô địch mãnh liệt ấy chính là liều thuốc tinh thần với The Kop nhưng nếu "quá liều" nó có thể trở thành vật cản níu chân The Kop trong giai đoạn quan trọng này.

Với 7 điểm nhiều hơn Man City nhưng chơi nhiều hơn 2 trận, Liverpool đang nắm quyền tự quyết trong tay. Tuy nhiên, họ cần buộc phải thắng cả 4 trận còn lại của mùa giải mới có thể yên tâm đăng quang mà không cần thấp thỏm nhìn ngó những đối thủ cạnh tranh khác.

Tuần tới họ tiếp đón Norwich, một đội bóng mà họ từng đả bại tới 5-1 tại sân nhà Anfield. Song, phía sau Norwich đang là nhóm xuống hạng và The Canaries chắc chắn sẽ nỗ lực bằng mọi giá để có thể giành điểm – dù cho đối thủ đang là đội bóng vượt trội hơn rất nhiều như Liverpool. Tiếp đến, họ được trở về sân nhà Anfield để tiếp đón Jose Mourinho và các học trò và đây có thể sẽ là bước ngoặt mới trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa giải này.

Đầu mùa giải, Jose Mourinho từng nói rằng: "vô địch là hệ quả của nhiều yếu tố, không chỉ vì đội bóng đó là hiện tượng", và "một đội bóng chiến thắng có thể vì họ quá khủng khiếp, nhưng cũng có thể vì đơn giản, họ là đội bền bỉ nhất, mà không cần thống trị giải đấu" - và dường như "lời tiên tri" ấy đang dần linh nghiệm với Premier League 2013/14.

Liverpool đang là đội bóng giàu cơ hội vô địch nhất nhưng cũng là đội chịu nhiều áp lực nhất. Mất đi dù chỉ là 1 điểm trong 4 trận đấu còn lại, thầy trò HLV Brendan Rodgers rất có thể sẽ phải ôm hận…