Man Utd 1-2 West Brom: "Nhà hát" tan nát những giấc mơ

Quang TámCập nhật 23:34 ngày 28/09/2013

 Bằng một chiến thuật hợp lý, West Brom đã phá nát "Nhà hát của những giấc mơ". Đây là chiến thắng đầu tiên của West Brom trước Man Utd sau 12 lần đối đầu gần đây nhất.

Thầy trò HLV David Moyes đã bị Man City làm bẽ mặt trong trận derby Manchester ở vòng đấu trước tại Etihad. Chính vì đó, cuộc tiếp đón West Brom tại Old Trafford được kỳ vọng là cơ hội để "Quỷ đỏ" vãn hồi danh dự nhà ĐKVĐ cũng như niềm tin nơi NHM.

‘ West Brom (áo sọc) đã thi đấu quả cảm trước Man Utd. (Ảnh: Getty)

Lịch sử đã chỉ ra rằng, West Brom chưa từng giành chiến thắng trong 12 lần gần đây nhất trước "Quỷ đỏ". Chính vì vậy, đội khách West Brom đã sử dụng một đội hình rất thấp để thi đấu tử thủ ngay từ đầu. Trong khi đó, Man Utd dùng nhiều những pha chồng biên, nhất là ở vị trí có mặt của Nani. Bên phía cánh trái, Shinji Kagawa thường bó vào trung lộ để bỏ hẳn cánh trái, "Quỷ đỏ" áp dụng lối đá tấn công toàn diện.

Hai bên vẫn tiếp tục thi đấu với kịch bản một đội tấn công điên cuồng, một đội phòng ngự vững chắc. Tuy nhiên, hiệp một khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng và một số pha bóng đáng chú ý từ đội chủ nhà Man Utd.

Sự nhập cuộc có phản chủ động bất ngờ của West Brom đã cho trái ngọt ngay từ đầu hiệp hai. Phút 52 của trận đấu, Morgan Amalfitano đi bóng từ giữa sân, bất ngờ vượt qua cả hàng thủ Man Utd rồi nhẹ nhàng tâng bóng qua tay De Gea trong tình huống đối mặt mở tỉ số.

Đội chủ nhà có bàn thắng ba phút sau đó. Từ cự ly khoảng 25 mét và chếch về phía cánh trái, Wayne Rooney tung cú đá xoáy đập đất đi vào góc xa giúp Utd đưa trận đấu về vạch xuất phát.

‘ Bàn thắng của Rooney chỉ là niềm an ủi nhỏ nhoi cho NHM "Quỷ đỏ". (Ảnh: AFP)

Trong những phút tiếp theo, West Brom thi đấu sòng phẳng với Man Utd bằng những pha ăn miếng, trả miếng đầy táo bạo.

Những nỗ lực của "chàng David" West Brom đã cho họ trái ngọt. Phút thứ 67 của trận đấu, Saido Berahino nhận một đường chuyền từ trong vòng cấm ngược trở ra và anh tung cú sút như đại bác tung lưới đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, Man Utd điên cuồng tấn công nhưng vấp phải hàng thủ thi đấu kỷ luật và chặt chẽ của West Brom. Do đó, dù Van Persie đã góp mặt trong phần lớn hiệp hai nhưng "Quỷ đỏ" vẫn không thể giữ lại 1 điểm ở lại Old Trafford.

Thất bại 1-2 đầy đau đớn, "Quỷ đỏ" không những vãn hồi được danh dự mà còn khiến những giấc mơ tan nát ngay tại "Nhà hát". Với kết quả này, Man Utd tiếp tục lún sâu dưới BXH Premier League.

Trong một diễn biến khác, Man City cũng bất ngờ thất bại tại Villa Park trước Aston Villa với tỉ số 2-3.