Man Utd - Everton: Cơn khát chiến thắng của những kẻ "bất bại"

Minh NguyễnCập nhật 12:30 ngày 04/12/2013

 2 đội bóng đang có phong độ tốt, bất bại trong những trận đấu gần nhất, cùng khao khát giành trọn 3 điểm, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đối đầu giữa Man Utd và Everton đêm nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

10 trận gần nhất bất bại trên tất cả các mặt trận với chỉ một trận hòa không bàn thắng đang phần nào khẳng định rằng Man Utd dưới thời HLV David Moyes đã bắt đầu đi đúng lộ trình tìm kiếm các danh hiệu. Tuy nhiên, thành tích ấy hiện vẫn chưa thể giúp Quỷ đỏ có được một vị trí trên BXH Premier League mà xứng đáng với vị thế của nhà vô địch giải đấu này mùa giải trước.

Sau trận hòa gay cấn với Tottenham cuối tuần trước, Man Utd đã kém đội đầu bảng Arsenal tới 9 điểm trên BXH. Thầy trò HLV David Moyes hiểu rằng, việc họ cần làm bây giờ là phải cải thiện thành tích bất bại nói trên thành những chuỗi trận thắng liên tiếp.Và họ có thể bắt tay thực hiện công cuộc này ngay trong cuộc đọ sức với Everton đêm nay.

‘ Man Utd và Everton đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH

Ở chiều ngược lại, đội bóng cũ của HLV David Moyes cũng đang có một chuỗi thành tích khá ấn tượng với 6 trận bất bại tại Premier League. Song, vấn đề nhức nhối đối với HLV Roberto Martinez và các học trò – giống với Man Utd – chính là điểm số. Việc hòa nhiều hơn thắng khiến vị trí của The Toffees trên BXH chưa thực sự tốt. Thống kê cho thấy từ đầu mùa giải đến giờ, họ chỉ thua có duy nhất một trận trên sân khách (bất bại trên sân nhà) và là đội bóng có ít trận thua nhất tại Premier League cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, họ thậm chí còn kém điểm Man City – CLB có tới 4 trận thua trên sân khách.

Và là một đội bóng không ít tham vọng, Everton chẳng có lý do gì để không đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm tại Old Trafford – trong bối cảnh Lukaku đang đạt phong độ cao như hiện tại.

Nói cách khác, trận cầu giữa Man Utd và Everton đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, đáng để mong chờ.

Về mặt đội hình, Man Utd sẽ chưa thể có được sự phục vụ của một mảnh ghép rất quan trọng là Carrick vì vấn đề chấn thương. Trong khi đó, Everton có vẻ thiệt quân nhiều hơn với sự vắng mặt của những Leighton Baines (chấn thương ngón chân), Arouna Kone và Darron Gibson (đầu gối). Song nhìn chung, “bộ khung” mạnh nhất của 2 đội vẫn được bảo toàn và đều được tung ra ở trận này.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra; Fellaini, Giggs; Valencia, Kagawa, Young; Rooney.

Không thể thi đấu: Carrick (chấn thương gót chân), Fletcher (ốm), Jones (thẻ phạt).
Không chắc thi đấu: Van Persie (chấn thương háng và ngón chân cái).

Everton (4-4-1-1): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo; Mirallas, McCarthy, Barry, Pienaar; Barkley; Lukaku.

Không thể thi đấu: Alcaraz (gân kheo), Baines (ngón cái), Koné, Gibson (đầu gối).