Man Utd: Những nhiệm vụ cấp bách chờ Van Gaal giải quyết khi đến Old Trafford

Quang TámCập nhật 21:30 ngày 17/07/2014

HLV Louis van Gaal sẽ bắt đầu nhiệm vụ của mình tại Old Trafford ngay sau World Cup 2014 mà không cần một kỳ nghỉ nào. Trước mắt, Van Gaal sẽ phải đối mặt với những nhiệm vụ cấp bách cần giải quyết.

Tấm băng đội trưởng Man Utd: Persie hay Rooney?

Với việc thủ quân Vidic đã chia tay Man Utd trong mùa hè vừa qua; bên cạnh đó là việc những đội phó như Evra, Ferdinand hay Giggs cũng làm điều tương tự, tấm băng thủ quân của Man Utd lúc này chỉ còn là sự lựa chọn của Van Gaal. Tuy nhiên, Van Persie hay Rooney?!

Ai cũng ngầm hiểu, Van Gaal và Van Persie dành cho nhau rất nhiều sự tôn trọng cũng như tình cảm. Chẳng thế mà chiến lược gia người Hà Lan đã cho phép cậu học trò đồng hương nghỉ 3 tuần sau chiến dịch World Cup 2014. Trong khi đó, Rooney đã phải bỏ dở chuyến du hí tại Mỹ để trở về Manchester sớm hơn dự kiến.

‘ Van Gaal sẽ phải làm nhiệm vụ hoà giải và cân bằng lợi ích giữa những ngôi sao lớn ở Old Trafford

Rooney có 10 năm phục vụ "Quỷ đỏ", mới được gia hạn hợp đồng thêm 5 năm; và đang trên đường trở thành tượng đài của Man Utd. Trong khi đó, Persie từng là "Vua" trong năm tháng dưới triều đại của Sir Alex. Thế nhưng, Van Gaal cần 2 nhân tố đặc biệt này để đưa Man Utd trở lại Top 4 Premier League trong mùa giải mới.

Sự kết hợp hài hoà lợi ích cá nhân và việc dàn xếp những cái "Tôi" cá nhân của những ngôi sao lớn mà nhãn tiền là mối quan hệ với Persie, với Rooney và giữa ông với họ là vấn đề không hề nhỏ của Van Gaal.

Mua thêm cầu thủ và dọn dẹp đội hình

Sau sự ra đi của Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và sắp tới là Patrice Evra, Man United cần phải nhanh chóng gia cố hàng phòng ngự. Van Gaal mong muốn mua thêm 2 hậu vệ trước lúc thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Chi tiêu hơn 60 triệu bảng vào Luke Shaw và Ander Herrera đã giúp Van Gaal giải quyết được 2 vị trí trong đội hình. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đang khẩn thiết cần một trung vệ và Mats Hummels (Dortmund) là sự ưa thích của Van Gaal. Bên cạnh đó, Thomas Vermaelen của Arsenal cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, Arturo Vidal hay Marco Reus cũng là những mục tiêu mà Van Gaal muốn đưa về Man Utd để tăng cường sức mạnh khu trung tuyến và hỗ trợ cho hàng công. Đây thực sự là những cái tên cấp thiết buộc Van Gaal phải giải quyết trước khi phiên chợ mùa Hè kết thúc.

‘ Sẽ có không ít cầu thủ phải rời Old Trafford trong mùa hè năm nay

Mua về những cái tên cần thiết nhưng Louis van Gaal chắc chắn cũng sẽ đưa những cái tên không cần thiết vào diện thanh lý. Bản thân Van Gaal đã từng tuyên bố mong muốn "làm việc với 23 cầu thủ" và sẽ loại bỏ những "hạt sạn". Theo đó, có thể liệt kê ra những cái tên sẽ phải rời khỏi Old Trafford như Nani, Ashley Young, Wilfried Zaha, Shinji Kagawa hay Javier Hernandez...

Việc dọn dẹp đội hình không chỉ "cất đỡ gánh nặng" cho quỹ lương của đội bóng mà còn giúp Van Gaal sẽ có nhiều phương án tối ưu cho những nhân sự mới trong tương lai.

Xây dựng khối đại đoàn kết tại Old Trafford

Trong những ngày cuối cùng của triều đại David Moyes, Old Trafford trong tâm bão của chỉ trích và bầy "Quỷ đỏ" trở nên mong manh dễ vỡ. Dễ dàng thất bại trước những đội bóng "chiếu dưới" trong suốt chiều dài của lịch sử như Tottenham, Newcastle, Everton hay thậm chí là West Brom, Sunderland và Swansea...

Bên cạnh đó, Man Utd dưới triều đại David Moyes bị chia rẽ sâu sắc ngay trong nội tại đội bóng. Sự bất công giữa những cầu thủ trẻ và những người có kinh nghiệm đã khiến sức mạnh của Man Utd suy yếu khi sự đoàn kết là không có.

Theo đó, Louis van Gaal đã và đang bắt tay ngay vào việc xây dựng lại khối đoàn kết tại Old Trafford thành một thể thống nhất. Điều này giải thích vì sao chiến lược gia 59 tuổi này đã yêu cầu các thành viên của Man United phải ăn chung bữa trưa sau khi tập luyện và mở cuộc họp trước lúc bước vào buổi tập vào cuối buổi chiều.

Khi sức mạnh đoàn kết được phát huy, NHM "Quỷ đỏ" sẽ được chứng kiến đội bóng yêu thương của mình lấy lại vị thế trong mùa giải mới dưới triều đại của Van Gaal.

‘ HLV Louis van Gaal đang đứng trước rất nhiều kỳ vọng của CĐV "Quỷ đỏ"