Mancini chính thức tiếp quản "ghế nóng" tại Galatasaray

Hải Lê (dịch)Cập nhật 09:15 ngày 30/09/2013

 Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng cựu HLV Inter và Man City đã chính thức hoàn tất hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.

Roberto Mancini đến Istabul để thay thế cho vị trí mà HLV Fatih Tarim để lại.Vị chiến lược gia người Italy được chỉ định làm người kế vị sau khi vị chiến lược gia huyền thoại người Thổ Nhĩ Kỳ - Fatih Terim chính thức bị sa thải vào cuối tuần trước.

‘ Mancini đã chính thức trở thành "thuyền trưởng" mới của Galatasaray .

Những cuộc đàm phán giữa cựu HLV Man City và “gã khổng lồ” của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ đi đến thành công nhờ vào sự mềm mỏng của Galatasaray. Cụ thể, đội chủ sân Turk Telekom Arena đã cho phép vị chiến lược gia người Italy được tự chọn đội ngũ trợ lý, đồng thời, có quyền thương thảo với một CLB quốc tế và rời đi bất kì lúc nào.

Mặc dù mức lương không được tiết lộ song giới thạo tin cho rằng Mancini sẽ đều đặn bỏ túi khoảng 5 triệu Euro/mùa trong thời gian ông dẫn dắt Galatasaray.

Sự thành công của Mancini tại CLB mới vẫn đang là ẩn số tuy nhiên, trước mắt, nhiệm vị của ông là phải làm thế nào để gây dựng được lòng tin với người hâm mộ cuồng nhiệt nơi đây. Được biết, những người hâm mộ đội chủ sân Turk Telecom Arena vẫn đang tỏ ra rất tiếc nuối cựu HLV Fatih Terim.

Vị chiến lược gia người Thổ Nhĩ Kỳ này chính là người đã đưa Galatasaray 2 lần đến với “ngai vàng” của giải VĐQG trong 3 năm ông tại vị. Tuy nhiên, bất đồng với chủ tịch Unal Aysal đã khiến Terim buộc phải từ chức.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, thành tích của Mancini không mấy vẻ vang. Ông giúp Man City lần đầu tiên bước lên ngai vàng tại Premier League sau nhiều thập kỷ chờ đợi. Tuy nhiên, việc đội chủ sân Etihad không thể bảo vệ ngai vàng Premier League và cũng sớm “bật bãi” tại Champion Leagues đã khiến BLĐ CLB đi tới quyết định chia tay Mancini.